Người đàn ông lĩnh án 2 năm tù vì dùng đá ném vỡ kính xe CSGT

Trần Cường
Trần Cường
24/04/2019 12:28 GMT+7

Bị dừng xe lập biên bản xử phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm, người đàn ông bất ngờ dùng đá ném vỡ kính xe của CSGT , sau đó tiếp tục ném cặp hồ sơ, điện thoại của CSGT xuống mương nước, gây hư hỏng.

Theo thông tin từ Công an huyện Bình Lục (Hà Nam), vào 9 giờ 30 sáng 15.12.2018, Nguyễn Văn Hải (38 tuổi, trú tại xã An Lão, huyện Bình Lục, Hà Nam) không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy tham gia giao thông trên đường 37B, thuộc địa phận xã Tiêu Động (huyện Bình Lục, Hà Nam).
Vào thời điểm đó, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Bình Lục đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Hải không đội mũ bảo hiểm, đã yêu cầu dừng xe để lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, đối tượng này không ký vào biên bản vi phạm, đồng thời nhặt đá bên đường ném vỡ kính xe của lực lượng CSGT, tiếp đó đối tượng giằng lấy lặp hồ sơ, điện thoại của Tổ tuần tra ném xuống mương nước, rồi bỏ chạy. Đối tượng Hải bị lực lượng chức năng truy đuổi, khống chế ngay sau đó.
Ngày 18.4, Tòa án nhân dân huyện Bình Lục đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với đối tượng Nguyễn Văn Hải về hành vi hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản. Tại đây, đối tượng Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hải 24 tháng tù giam.
Theo trung tá Doãn Thái Hòa, Trưởng Công an huyện Bình Lục (Hà Nam), thời điểm thực hiện hành vi, lực lượng chức năng xác định Hải không có nồng độ cồn và ma túy. Tại địa phương, Hải là người bình thường, đã có vợ con và không có tiền án, tiền sự.
Thời điểm về địa bàn để lấy thông tin phục vụ điều tra, lực lượng chức năng nắm bắt được rằng Hải đôi lúc có biểu hiện không bình thường về tâm lý. Lực lượng chức năng đã đưa Hải đi bệnh viện tâm thần để trưng cầu giám định.
“Sau một tháng theo dõi dưới sự giám sát của lực lượng chức năng, các bác sĩ cho biết Hải có biểu hiện mất khả năng điều khiển hành vi một phần, tuy nhiên, theo pháp luật quy định, trường hợp này vẫn bị truy cứu trách nhiệm bình thường”, trung tá Hòa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.