Người dân sao cứ 'vô tư' vượt đèn đỏ trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM

09/03/2018 13:09 GMT+7

Do dừng trên vạch kẻ, không quan sát được tín hiệu đèn của phần đường mình dừng xe nên rất nhiều người tham gia giao thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã vượt đèn đỏ nhưng vẫn khẳng định là mình đi đúng luật giao thông.

Cuối năm 2017, đoạn giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị được bố trí lại dải phân cách và tín hiệu đèn để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở đây. Theo ghi nhận, dải phân cách ở phần đường dành cho xe máy được mở ra rộng hơn, đồng thời lắp thêm đèn rẽ trái tách biệt với đèn đi thẳng, rẽ phải để tránh xảy ra xung đột các dòng phương tiện.
Video: Vô tư vượt đèn đỏ ở đại lộ Phạm Văn Đồng
Tuy nhiên, từ đó tới nay đã gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người khi thấy đèn xanh rẽ trái lại "vô tư" đi thẳng dù lúc này tín hiệu đèn đi thẳng vẫn còn đang màu đỏ hơn 20 giây. Hành vi vượt đèn đỏ tại ngã tư trên đại lộ rộng thênh thang với rất nhiều ô tô, xe máy tham gia giao thông như thế này là rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến tính mạng của chính người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ và những người tham gia giao thông khác.
Khi đèn đi thẳng vẫn đang màu đỏ, nhiều người đang dừng thấy phía đối diện người khác đã rẽ trái nên cũng thoải mái rồ ga để đi thẳng gây ra xung đột dòng phương tiện tại khu vực chính giữa giao lộ
Và đây, hơn chục người điều khiển xe máy thoải mái cho xe vượt đèn đỏ dù đây là khoảng thời gian hiếm hoi của các phương tiện rẽ trái. Không ít vụ va quẹt đã xảy ra tại khu vực này cũng chỉ vì vượt đèn đỏ
Từ khi giao lộ này dỡ vòng xoay, làm lại dải phân cách và tín hiệu đèn thì không còn xảy ra tình trạng ùn ứ như trước kia nhưng tình trạng vi phạm luật giao thông dường như lại nhiều hơn.
Dù đã thay đổi được gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người vượt đèn đỏ, CSGT thường xuyên nhắc nhở, xử phạt ở đây. Và tới nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Để xử phạt thuyết phục, CSGT mang theo camera ghi hình ở phía trên giao lộ, những người vi phạm khẳng định mình đúng sẽ được mời xem lại hình ảnh vi phạm của mình.
Anh T., ngụ quận Bình Thạnh vượt đèn đỏ, tới khi CSGT cho anh T. xem lại hình ảnh anh vẫn đinh ninh rằng mình đi đúng. Anh nói: "Tôi thấy phía đối diện đã chạy nên tôi chạy luôn, đèn chuyển qua màu xanh rồi". CSGT giải thích: "Đó là đèn xanh của những người rẽ trái, 24 giây sau mới tới lượt đèn xanh của người đi thẳng" thì anh T. mới chịu nhận lỗi.
Bên cạnh việc nhắc nhở, CSGT cũng lập biên bản một số trường hợp vì hành vi vượt đèn đỏ rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Nhiều người khi CSGT yêu cầu dừng lại để xử phạt việc vượt đèn đỏ không mang các giấy tờ xe theo yêu cầu cũng bị lập biên bản thêm các lỗi này.
Tại giao lộ này còn có rất nhiều người thường xuyên chạy xe lên vỉa hè khiến vỉa hè đại lộ đẹp nhất TP.HCM bị chiếm dụng, người đi bộ cũng không biết đi như thế nào.
Tới khi thanh niên xung phong xuất hiện và "gào thét" khản cổ rằng: "Đây là đèn rẽ trái, đi thẳng chưa được, CSGT phạt bây giờ" thì một số người điều khiển phương tiện mới chịu ngước lên nhìn rõ đèn rẽ trái và đèn đi thẳng.
Rất nhiều trường hợp bị lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ tại giao lộ này không thừa nhận việc không nhìn đèn mà sẽ chống chế bằng các lý do như: đang có việc gia đình, đang có việc gấp nên đi vội... Tuy nhiên, dù lý do gì thì việc vi phạm luật giao thông vẫn bị lập biên bản xử phạt bình thường.
Theo Nghị định 46, hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông bị xử phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, tước GPLX từ 1 - 3 tháng
Do dừng "lố" cột đèn tín hiệu, không nhìn đèn hoặc "hiệu ứng đám đông" thấy người khác đi thì mình cũng đi khiến không ít người vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho chính bản thân khi tham gia giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.