Người dân sống quanh Công ty Kwong Lung - Meko khổ sở vì bị ruồi tấn công

19/04/2017 20:37 GMT+7

Sau vụ cháy kỷ lục, người dân sống gần Công ty Kwong Lung - Meko (Cần Thơ) đang bị... ruồi tấn công vì ô nhiễm môi trường.

Chiều 19.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) xác nhận ruồi xuất hiện ngày càng nhiều ở khu vực chung quanh Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy) sau vụ cháy.
Ông Niệm cũng cho biết thêm sau khi người dân phản ánh, Trung tâm Y tế quận đã cho tiến hành 2 lần phun hóa chất diệt ruồi, tuy nhiên, đến nay tình hình ruồi xuất hiện vẫn còn nhiều.
Trong nhiều ngày qua, người dân sinh sống, kinh doanh quanh Công ty TNHH Kwong Lung - Meko nhiều lần kêu cứu với chính quyền về tình trạng ô nhiễm môi trường.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân sống tại khu vực 4, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy cho biết sau vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko thì không hiểu trong vài ngày qua ruồi từ đâu bay đến, nhiều đến mức không thể tưởng tượng được.
Theo người dân, thức ăn vừa dọn ra thì ngay lập tức bị ruồi bu đen. Lúc nào, nhà cũng phải đóng kín cửa, hằng ngày, các gia đình sống tại đây phải sử dụng cả chục miếng keo “bẫy ruồi”, nhưng ruồi vẫn rất nhiều. Nhà nào có trẻ em thì phải giăng mùng cả ban ngày để các con ở trong mùng sinh hoạt, kể cả lúc ăn cơm
Bà con tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1 và một số hộ kinh doanh ăn uống, cà phê gần khu vực Công ty TNHH Kwong Lung - Meko cho biết kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ruồi xuất hiện quá nhiều.
Ruồi bu đấy nơi bán cá Ảnh: Mai Trâm
Người dân cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành phun xịt thuốc trong nhà máy và xung quanh được vài lần nhưng hầu như không mang lại kết quả, ruồi ngày càng nhiều.
Ông Lương Văn Đời, cán bộ Y tế P.Trà Nóc, cho biết qua công tác khảo sát nắm tình hình, trong khuôn viên Công ty TNHH Kwong Lung – Meko có mùi hôi và nhiều ruồi bám đậu xung quanh các bao lông vũ sau khi đám cháy được dập tắt.
Chủ tịch  Lê Tâm Niệm cho biết thêm, hiện các ngành chức năng của quận đang kết hợp với lực lượng Cảnh sát Môi trường, Trung tâm Y tế dự phòng của TP.Cần Thơ để tiến hành khảo sát mức độ ô nhiễm tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko để có giải pháp hiệu quả nhất, 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.