Người dân tại 'điểm nóng' Mễ Trì đổ xô đi khai báo y tế

30/07/2020 19:34 GMT+7

Sau thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.T.H (23 tuổi, ở ngách 36, ngõ 230 phố Mễ Trì Thượng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội ) được công bố, người dân tại “điểm nóng” này đã đổ xô đi khai báo y tế .

Tiếp nhận khai báo y tế đến 22 giờ đêm

Chiều 30.7, tại Trạm y tế P.Mễ Trì, nơi tiếp nhận khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19, có rất đông người dân đến khai báo. Từ cổng trạm đến bên trong khu vực sảnh, hành lang đều có biển, bảng, băng rôn tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Đa số người dân đến Trạm y tế đều đeo khẩu trang, sát khuẩn rất nghiêm túc.
Đại diện Trạm y tế P.Mễ Trì cho biết, do đông người dân đến khai báo y tế nên Trạm đã bố trí 3 bàn tiếp nhận, có cán bộ trực hướng dẫn từ ngày 27.7. Trong đó, có 1 bàn được bố trí trong phòng riêng, dành cho những trường hợp thuộc diện F1, cán bộ tiếp nhận phải mặc đồ bảo hộ. Tuy nhiên, trong ngày đầu triển khai, bàn tiếp nhận khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19 khá vắng vẻ.
“Ngày 29.7, từ sau khi công bố ca bệnh nhiễm Covid-19 N.T.H (23 tuổi) ở ngách 36 ngõ 230 phố Mễ Trì Thượng, rất đông người đến khai báo, nhân viên y tế phải trực đến hơn 22 giờ đêm tiếp nhận thông tin. Sau đó, sẽ phân loại, cập nhật vào hệ thống chung của thành phố để theo dõi”, đại diện Trạm y tế P.Mễ Trì cho biết, và thông tin thêm: riêng ngày 30.7, tính đến 16 giờ chiều, có hơn 100 trường hợp đến khai báo y tế. Tất cả đều là những người từ Đà Nẵng trở về hoặc là các ca F2, F3 của bệnh nhân N.T.H.

Phát hiện ca dương tính Covid-19, Hà Nội khởi động lại hệ thống chống dịch

37 F1 được đưa đi cách ly tập trung

Cũng theo vị này, tính đến chiều 30.7, Trạm y tế P.Mễ Trì đã tiếp nhận 37 trường hợp thuộc diện F1, đều đưa đi cách ly tập trung. Bên cạnh đó, có 125 trường hợp thuộc diện F2; 91 người là F3, đã yêu cầu cách ly tại nhà, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe, khi có các biểu hiện bất thường như ho, sốt, khó thở… sẽ báo với cơ quan y tế để được hỗ trợ.
Ngoài ra, theo chỉ đạo của cấp trên, Trạm y tế P.Mễ Trì cũng đến tận nhà nhiều trường hợp là F2, F3 để hướng dẫn phòng dịch, theo dõi sức khỏe, chủ động nắm bắt tình hình, cập nhật lên nhóm thông tin chung của phường, quận.
Đại diện trạm y tế P.Mễ Trì cho hay, do những người từ Đà Nẵng về không phải ai cũng thuộc diện F2, vì có nhiều người không đến các khu vực có nguy cơ cao mà Bộ Y tế đã cảnh báo, nên tất cả trường hợp từ Đà Nẵng về không thuộc diện F2 sẽ được phân loại, theo dõi riêng để sàng lọc đối tượng, có phương án xử lý phù hợp. Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, Trạm này sẽ tổng hợp, báo cáo cập nhật lên hệ thống chung của thành phố.
Từ hôm triển khai tiếp nhận thông tin khai báo y tế đến nay, các cán bộ, nhân viên trạm y tế P.Mễ Trì đều ở lại trụ sở trực chiến, chưa về nhà.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 30/7: Thêm 5 ca bệnh mới ở Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.