Hôm qua 21.12 là ngày thứ 4 liên tiếp nhiều người dân tập trung phản đối và yêu cầu di dời Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt, Hà Nội).
tin liên quan
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Hà Nội đã đề nghị dừng, vì sao vẫn thu?Trước đó, trưa 18.12, trạm này đã phải xả trạm nhiều lần sau khi nhiều ô tô con, xe tải tụ tập, giăng băng rôn phản đối tại các cửa soát vé của trạm.
Theo ông Lê Văn Thiệu, Trạm trưởng Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, bên trong các cabin thu phí của trạm BOT này vẫn có nhân viên, song barie của 8 làn xe ở cả hai chiều tiếp tục mở sẵn cho các phương tiện đi qua. Một số người dân phản đối thu phí đã thay nhau túc trực đứng ngoài cabin soát vé để vẫy tay ra tín hiệu cho xe đi qua trạm không phải dừng mua vé. “Khi có tài xế nào dừng nộp phí thì có người ra yêu cầu không nộp và nói trạm thu phí đã hết thời hạn hoạt động. Hiện lực lượng công an đang túc trực tại trạm giữ trật tự và đảm bảo an ninh”, ông Thiệu cho hay.
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8. Nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1.1.2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày, mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe 4 chỗ ngồi.
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết năm 2013 Hà Nội đề xuất Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài về vị trí đường tránh TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Ngay khi nhận được yêu cầu của UBND TP.Hà Nội về việc di dời trạm BOT này tới vị trí khác, Bộ đã báo cáo Chính phủ. Nhưng sau khi Chính phủ họp, lấy ý kiến các bộ, ngành, sau đó chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục thu phí tại Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Ngoài ra, tuyến đường đi qua Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không còn là tuyến đường độc đạo, người dân có thêm lựa chọn là tuyến đường từ Hà Nội lên Nội Bài theo hướng cầu Nhật Tân.
Bình luận (0)