Người dân vừa là trung tâm vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch

19/08/2021 07:24 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định người dân vừa là trung tâm vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch; 'mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố, cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch'.

Chiều 18.8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Chính phủ với tập thể lãnh đạo Ban Dân vận T.Ư, T.Ư MTTQ VN và các tổ chức thành viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong điều kiện dịch bệnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định trước tình hình dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị bao gồm Ban Dân vận T.Ư, T.Ư MTTQ VN và các tổ chức thành viên đã vào cuộc, huy động được sự đồng lòng, chung sức của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp vào phòng, chống dịch. Thủ tướng mong muốn Ban Dân vận, MTTQ VN và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời bổ sung, hoàn thiện các giải pháp để tham gia phòng, chống dịch hiệu quả hơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định người dân vừa là trung tâm vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch; “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố, cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch”. Do đó, cần vận động, kêu gọi, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan tiếp thu các ý kiến, đề nghị của Ban Dân vận, MTTQ VN và các tổ chức thành viên; nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét, phù hợp với quy định. Trước mắt, yêu cầu các ngành, cơ quan liên quan thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, toàn diện về tình hình dịch bệnh để người dân biết, hiểu; đồng thời hướng dẫn để người dân phòng, chống dịch hiệu quả; nghiên cứu quy định của Đảng, Nhà nước về chính sách cả về vật chất và tinh thần cho những người trên tuyến đầu chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.