Người đến Đà Nẵng từ vùng có dịch cách ly tại khách sạn, tự trả chi phí

An Dy
An Dy
06/07/2021 10:56 GMT+7

'Thực hiện cách ly tại khách sạn có thu phí đối với người đến từ vùng dịch', đây là chỉ đạo mới nhất của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 6.7, thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết địa phương này ghi nhận số người đến từ vùng có dịch đang có chiều hướng tăng cao, chấp nhận cách ly 21 ngày để an toàn trước dịch bệnh.
Cụ thể, ghi nhận của TP.Đà Nẵng trong vòng 24 giờ qua, đã tiếp nhận cách ly tập trung 45 người đến từ vùng có dịch. Trong số này có 26 người từ TP.HCM (ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng 25 người, ghi nhận tại cộng đồng 1 người ở Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng); 11 người đến từ Phú Yên; 4 người từ Bình Dương (đều ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng); 2 người từ Quảng Ngãi (ghi nhận 1 người tại chốt Hoàng Văn Thái, ghi nhận tại cộng đồng 1 người ở P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu); 1 người từ Nghệ An (ghi nhận tại ga Đà Nẵng) và 1 người từ Bình Thuận (ghi nhận tại chốt kiểm tra ga Đà Nẵng).

Sáng 6.7: TP.HCM thêm 230 ca Covid-19, vượt mốc 7.000 bệnh nhân

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, dự bá, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số địa phương phía Nam, số lượng người có nhu cầu về quê qua đường hàng không đến sân bay Đà Nẵng sẽ có xu hướng tăng cao trong những ngày đến. Nếu Đà Nẵng không kịp có phương án phù hợp đối với việc cách ly sẽ dẫn đến tình trạng quá tải tại các khu cách ly tập trung hiện có.

Thực hiện cách ly tại khách sạn có thu phí đối với người đến từ vùng dịch

Đây là chỉ đạo mới nhất của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, qua ý kiến đề xuất của các ngành chức năng, các địa phương tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Trung Chinh thống nhất chủ trương về việc áp dụng biện pháp cách ly có thu phí đối với người từ vùng dịch đến Đà Nẵng.
Cụ thể, tất cả những người đến Đà Nẵng từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly tại khách sạn và tự chi trả toàn bộ chi phí ăn ở, xét nghiệm Covid-19 trong 21 ngày.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố và các địa phương thực hiện kiểm tra, đánh giá các khách sạn để đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện cho công tác cách ly. Đồng thời, đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng kịp thời thông báo chủ trương này đến các hãng hàng không để thông tin sớm và đầy đủ đến khách hàng.
“Việc cách ly tại khách sạn có thu phí được thực hiện theo quy trình hoàn toàn giống với các khu cách ly tập trung, trong đó công an là lực lượng chủ chốt trong công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại các khách sạn cách ly”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.
Cũng theo ông Chinh, các địa phương, sở, ngành chức năng cần quyết liệt hơn nữa, tăng cường công tác kiểm soát tại các chốt ra, vào thành phố cũng như trong cộng đồng, tại các khu dân cư với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
TP.Đà Nẵng cũng kêu gọi người dân phối hợp với các lực lượng phát hiện người đến Đà Nẵng từ vùng dịch, nhằm hạn chế tối đa tình trạng không qua khai báo y tế và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với các ngành chức năng rà soát, lập danh sách tất cả những người tham gia trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch như: lực lượng tại các chốt kiểm soát; các đội truy vết; y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19… để đề xuất mức hỗ trợ phù hợp.

Xe tải xếp hàng dài chờ xét nghiệm nhanh Covid-19 trên Quốc lộ 51

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, tính từ 18.6 - 5.7, toàn thành phố ghi nhận nhận 91 ca bệnh Covid-19. Kết quả xét nghiệm trong những ngày gần đây cho thấy, tất cả những trường hợp F1, F2 và F liên quan của một số ca bệnh gần đây đều có kết quả âm tính. Đó là các ca bệnh: tài xế N.A.T (người Quảng Ngãi); ca bệnh L.T.H. tại số 143 Điện Biên Phủ; ca bệnh M.D.L, là người chăm bệnh ở Bệnh viện Đà Nẵng; ca bệnh T.T.T. (Quảng Ninh) và xe Trung Đức; các ca bệnh của Quảng Ngãi có đến Cảng cá Thọ Quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.