Người lạ mặt đến trường gạ chở con 'nhà báo bị vứt tiền âm phủ trước nhà'

15/09/2017 20:02 GMT+7

Con trai của nhà báo Nguyễn Quang Thuần, người bị vứt đô la âm phủ trước cổng nhà, bị một nam thanh niên lạ mặt đến trường gạ chở về nhà.

Chiều 15.9, ông Huỳnh Oanh Dũng, Phó trưởng Công an H.Đông Hòa (Phú Yên), cho biết ông Nguyễn Quang Thuần, Phó trưởng phòng thư ký Báo Phú Yên, đã trình báo sự việc con trai ông là cháu Nguyễn Đ.N. (học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo, TT.Hòa Vinh, H.Đông Hòa) bị một thanh niên lạ mặt đến trường gạ chở về nhà.
Sau khi tiếp nhận, Công an H.Đông Hòa đã cử cán bộ làm việc với ông Thuần và cháu N. để xác minh làm rõ vụ việc. Ngoài ra, Công an H.Đông Hòa cũng đã phân công nhiều cán bộ tiến hành xác minh vụ việc hai thanh niên lạ mặt đến nhà ông Thuần đưa bọc giấy là tiền âm phủ.
Theo lời ông Thuần, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 5.9, một thanh niên lạ mặt đi xe máy màu đỏ đen (giống xe máy của hai thanh niên đến nhà của nhà báo Nguyễn Quang Thuần vứt tiền âm phủ trước cổng nhà vào chiều 14.9).
Người này mặc áo màu đỏ đến sân trường THCS Trần Hưng Đạo gặp cháu N.. Khi thấy cháu N. ngồi trên ghế đá ở sân trường, người thanh niên lạ mặt hỏi: “Con có phải là con của mẹ V. (tên vợ ông Thuần - PV) không? ”. Cháu N. trả lời: “Dạ phải”. Người thanh niên này nói: “Chú biết nhà cháu” và bảo cháu lên xe để chở về nhà, nhưng cháu N. từ chối.
Một lúc sau, người này thấy trong sân trường đông người nên lên xe bỏ đi. Cháu N. cho biết chỉ nhớ biển số xe là 78H1..., còn 5 con số ở sau con không nhớ.
Ông Phạm Thanh Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên, Tổng biên tập Báo Phú Yên, cho biết đã nhận được báo cáo của nhà báo Nguyễn Quang Thuần về sự việc trên.
Hội Nhà báo Phú Yên sẽ có văn bản gửi các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ gia đình và nhà báo Nguyễn Quang Thuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.