Người nghiện, người lang thang tháo chạy nháo nhào ở trung tâm TP.HCM

Đức Tiến
Đức Tiến
09/08/2018 11:41 GMT+7

Phát hiện lực lượng chức năng nhiều người nghiện, người lang thang tháo chạy nháo nhào ở trung tâm TP.HCM, nhưng cũng có trường hợp chống trả quyết liệt.

Sáng 9.8, tổ công tác gồm các cán bộ Ủy ban, Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) tiếp tục triển khai công tác tuần tra ở các khu vực người nghiện, người lang thang thường xuất hiện trên địa bàn.
[VIDEO] Người nghiện, người lang thang tháo chạy nháo nhào ở trung tâm TP.HCM
Đến khu B công viên 23/9 (Q.1), lực lượng chức năng tiếp cận một thanh niên hơn 30 tuổi có biểu hiện nghi vấn đang nằm ngủ vật vờ trên ghế đá.
nguoi_lang_thang
Đi được một đoạn thì người này đạp ngã bảo vệ dân phố để tháo chạy ẢNH: ĐỨC TIẾN
[VIDEO] Con nghiện lộng hành ở TP.HCM - Video tư liệu
Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên tổ công tác tiến hành mời về phường. Vừa lên xe đi được một đoạn thì thanh niên này đạp ngã một bảo vệ dân phố rồi phóng xuống đất tháo chạy. Tổ công tác nhanh chóng áp sát khống chế, đưa thanh niên này về trụ sở công an phường.
nguoi_lang_thang
Tuy nhiên, thanh niên này bị khống chế ngay sau đó ẢNH: ĐỨC TIẾN
Tổ công tác tiếp tục tuần tra đến khu vực đường Phạm Ngũ Lão thì phát hiện một thanh niên nằm ở trạm xe buýt. Qua kiểm tra, người này cũng không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Trong lúc tổ công tác đưa lên xe thì thanh niên này vùng vẫy, la hét, chống đối định tháo chạy nhưng nhanh chóng bị khống chế.
nguoi_lang_thang
Thanh niên nằm ngủ ở trạm xe buýt, không xuất trình được giấy tờ tùy thân cũng được mời về phường xử lý ẢNH: ĐỨC TIẾN
Tiếp đó, trên vỉa hè đường Tôn Thất Tùng, một thanh niên đi xe máy bất ngờ tấp vào ngồi “pha chế” để tiêm chích ma túy. Phát hiện tổ tuần tra, thanh niên này tháo chạy, vứt lại “đồ nghề” tiêm chích là kim tiêm, lưỡi lam, và cả… xe máy.
ma_tuy
"Đồ nghề" tiêm chích của một người nghiện bỏ lại khi phát hiện tổ công tác ẢNH: ĐỨC TIẾN
Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) tiếp tục triển khai công tác tuần tra ở các khu vực người nghiện, người lang thang thường xuất hiện trên địa bàn Ảnh: Đức Tiến
Theo một cán bộ UBND P.Phạm Ngũ Lão, địa bàn phường có bến xe buýt nên người nghiện, người lang thang thường xuyên lui tới khu vực này để tiêm chích ma túy; nhất là ở khu vực công viên 23/9. Trước đó, trong lúc tuần tra, xử lý một cán bộ công an phường bị người nghiện cắn chảy máu tay phải đi phơi nhiễm.
Trước đó, ngày 28.7, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan ban ngành TP.HCM về việc tăng cường công tác quản lý, giải quyết tình trạng người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cứ trú ổn định, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.