Người phát ngôn Bộ Công an Tô Ân Xô được thăng hàm trung tướng

Thái Sơn
Thái Sơn
16/04/2021 19:54 GMT+7

Chủ tịch nước đã quyết định thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng đối với ông Tô Ân Xô , Chánh văn phòng, kiêm Người phát ngôn Bộ Công an.

Chiều 16.4, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm đối với một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng đối với ông Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, kiêm Người phát ngôn Bộ Công an.
Đại tướng Tô Lâm khẳng định, quyết định thăng cấp bậc hàm là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với cá nhân ông Tô Ân Xô, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào chung toàn lực lượng công an nhân dân.
Đầu tháng 9.2019, thiếu tướng Tô Ân Xô khi đó là Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng, đồng thời là Người phát ngôn Bộ Công an. Trước khi làm Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, thiếu tướng Tô Ân Xô từng là Cục trưởng thuộc Bộ Công an.
Trong thời gian giữ chức Chánh văn phòng, kiêm Người phát ngôn Bộ Công an từ năm 2019 đến nay, thiếu tướng Tô Ân Xô đã chứng tỏ được năng lực, phẩm chất của mình thông qua các hoạt động về chuyên môn. Nhất là trong giai đoạn Bộ Công an đẩy mạnh việc sắp xếp đổi mới lại bộ máy, đưa lực lượng chính quy về xã, đồng thời tăng cường các hoạt động phòng chống tội phạm, đặc biệt là các đại án về kinh tế và tham nhũng theo yêu cầu của Đảng, Nhà nước.
Cùng với việc thực hiện tốt vai trò người đứng đầu cơ quan tham mưu của Bộ Công an, ở góc độ là Người phát ngôn Bộ Công an, thiếu tướng Tô Ân Xô được báo giới đánh giá là người không e ngại, né tránh các vấn đề thông tin báo chí liên quan đến hoạt động của Bộ Công an.
Ngoài cung cấp thông tin báo chí theo định kỳ, tại cuộc họp báo của Chính phủ, Bộ Công an, thiếu tướng Tô Ân Xô còn cung cấp thông tin kịp thời về các vụ án, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Ông Xô cũng là người có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng, cải thiện trang thông tin điện tử của Bộ Công an theo hướng tăng cường tương tác giữa lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ với người dân.
Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm trung tướng đối với thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.