Người phóng xe bạt mạng 234 km/giờ trên cao tốc có thể bị phạt... 7,5 triệu

Ngọc Lê
Ngọc Lê
13/04/2020 20:03 GMT+7

Trường hợp tài xế phóng xe bạt mạng với tốc độ 234 km/giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, diễn ra trong ngày 21.11.2019, nên chỉ có thể phạt khoảng 7,5 triệu đồng và tước bằng lái 3 tháng.

Ngày 13.4, thượng tá Đồng Thái Chiến, Phó phòng tuần tra kiểm soát, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết đã làm việc với ông L.M.H (32 tuổi), người phóng xe bạt mạng với tốc độ 234 km/giờ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Lái xe có thể bị phạt khoảng 7,5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng

Theo thượng tá Chiến, qua làm việc và trích xuất các hình ảnh, bước đầu công an xác định clip này được quay vào ngày 21.11.2019. Cơ quan chức năng đã lập biên bản sự việc, đồng thời ông H. đã ký biên bản. "Biên bản là căn cứ để ra quyết định xử lý vi phạm hành chính", thượng tá Chiến nói.
Cũng theo thượng tá Chiến, thời điểm lái xe vi phạm là ngày 21.11.2019, thời điểm này luật còn áp dụng Nghị định 46. Theo đó, ông H. được xác định vi phạm vào Điểm Đ, Khoản 8, Điều 5 với tốc độ vượt quá 35 km/giờ.
"Thời điểm này nghị định mới chưa được áp dụng nên tài xế có thể bị phạt khoảng 7,5 triệu đồng, tước bằng lái xe 3 tháng", thượng tá Chiến cho biết thêm.

Tài xế Mercedes phóng hơn 200 km/giờ trên cao tốc còn khoe lên mạng

Như Thanh Niên đưa tin, 15 giờ hôm nay (13.4), Cục Cảnh sát giao thông đã mời ông Hiếu lên làm việc để xác minh, làm rõ việc điều khiển ô tô với tốc độ 234 km/giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Theo thông tin ban đầu, H. là người đăng clip mình lái xe vượt quá tốc độ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây. H. cho biết mình đã bị xử phạt 12 triệu đồng vào năm trước (năm 2019) vì lái xe quá tốc độ. Tuy nhiên Cục Cảnh sát giao thông cho biết trên dữ liệu hệ thống không có thông tin về việc xử phạt này.
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 52 giây ghi lại cảnh một nam thanh niên đeo kính đen, chạy ô tô Mercedes và liên tục tăng ga với sự cổ vũ của người ngồi sau để quay clip và chụp hình đăng trên mạng Facebook. Theo lời tự giới thiệu, clip phóng xe bạt mạng tới 234 km/giờ được quay trên đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Nội dung clip khiến nhiều người phẫn nộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.