Bình Định: Tài xế xe tải chạy quá tốc độ, phớt lờ hiệu lệnh của CSGT

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
20/02/2020 12:02 GMT+7

CSGT Bình Định đang xử lý 1 tài xế điều khiển xe chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát của người chấp hành công vụ, không xuất trình được giấy phép lái xe…

Sáng 20.2, Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) đã tiến hành lập 4 biên bản, gồm: chạy quá tốc độ quy định; không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát của người chấp hành công vụ; giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện để xử lý đối với tài xế và chủ xe BS 36C - 283.11.

Xe tải BS 36 C 283.11 tại hiện trường

Ảnh: Hoàng Trọng

Khoảng 2 giờ 15 phút ngày 20.2, Tổ tuần tra của Trạm CSGT Tuy Phước ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra về lỗi vi phạm tốc độ đối với xe tải xe BS 36C - 283.11 đang lưu thông trên tuyến tránh QL 1, đoạn qua địa bàn thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Xử lý tài xế chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Tổ tuần tra CSGT yêu cầu lái xe 36C - 283.11 là L.V.H (39 tuổi, ở Thanh Hóa) xuất trình giấp phép lái xe và các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành, không cung cấp tên, tuổi, địa chỉ cũng như các loại giấy tờ khác theo yêu cầu của CSGT.
Tổ công tác giải thích xe tải 36C -  283.11 chạy quá tốc độ quy định và các quy định liên quan nhưng lái xe vẫn không chấp hành, không xuất trình các loại giấy tờ liên quan.
Trạm CSGT Tuy Phước cung cấp hình ảnh chứng minh xe tải 36C - 283.11 chạy quá tốc độ 81/60 km/giờ trên QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Hoài Tân (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) nhưng tài xế L.V.H vẫn cương quyết khẳng định mình không có vi phạm.

Hình ảnh chứng minh xe tải BS 36 C 283.11 chạy quá tốc độ quy định do Trạm CSGT Tuy Phước cung cấp

Đến 7 giờ 10 phút ngày 20.2, lái xe L.V.H vẫn cương quyết khẳng định mình không có vi phạm, không xuất trình giấy phép lái xe, chỉ xuất trình giấy tờ đăng ký, đăng kiểm và bảo hiểm của xe.
Lực lượng CSGT đã mời chính quyền địa phương và những người chứng kiến đến để lập các biên bản để làm căn cứ đưa xe 36C -  283.11 về trụ sở Công an Phù Mỹ tạm giữ 7 ngày để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, lái xe L.V.H không ký vào biên bản.
Hàng hóa trên xe (3 bao tải đựng ốc làm thức ăn cho tôm hùm) được CSGT giao cho lái xe tự quản lý, bảo quản.

Lực lượng CSGT kiểm tra, giao hàng hóa trên xe cho tài xế bảo quản

Ảnh: Hoàng Trọng

Trung tá Trần Chí Dũng, Phó trưởng Trạm CSGT Tuy Phước, cho biết đã yêu cầu chủ xe BS 36 C 283.11 và tài xế L.V.H có mặt tại trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước vào sáng 27.2 để giải quyết vụ việc. Dự kiến tổng mức phạt đối với 4 lỗi: chạy quá tốc độ quy định; không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát của người chấp hành công vụ; giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện khoảng 22 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.