Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin vào Quảng Ninh vẫn phải có giấy Realtime-PCR âm tính

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/07/2021 09:39 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh chỉ đồng ý cho người vào tỉnh khi có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR.

Ngày 18.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này vừa ra công văn hỏa tốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, kể từ hôm nay 18.7, người vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bằng phương pháp Realtime-PCR, kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.
Đáng chú ý, người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, trong tình hình phức tạp này, tạm thời không cho vào tỉnh với người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.
Đối với xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các địa phương miền Nam, miền Trung phải tuân thủ nghiêm các quy trình phòng chống dịch khi vào tỉnh Quảng Ninh: khai báo y tế bắt buộc; có xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu; thông báo rõ hành trình dự kiến di chuyển tại Quảng Ninh; có cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

Hơn 80% bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhẹ nhưng không thể coi thường

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ diễn biến tình hình thực tế trên địa bàn, chủ động xem xét hạn chế một số hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng cao như: hàng quán vỉa hè, bãi tắm công cộng...
Trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, Quảng Ninh đã trải qua hơn 15 ngày an toàn, khi không có ca mắc mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.