Người Trung Quốc từng nhiễm virus Corona ở TP.HCM đã chuyển sang âm tính

Duy Tính
Duy Tính
12/02/2020 10:17 GMT+7

Hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus Corona (nCoV, mà WHO vừa gọi tên bệnh là Covid-19) điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều khỏi bệnh và xuất viện.

Liên quan đến 2 cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh Covid-19 do chủng mới của virus Corona (nCoV), ngày 12.2, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh nhân Li Zing (66 tuổi) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau 22 ngày điều trị.

Vì sao người cha lâu khỏi bệnh hơn con?

Sở dĩ bệnh nhân Li Zing chậm hết nhiễm virus Corona là vì ông có sức đề kháng yếu do có quá nhiều bệnh nền. 
Dự kiến chiều nay, 12.2, bệnh nhân Li Zing sẽ được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.1, ông Li Zing cùng vợ từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 17.1
Cùng ngày 17.1, người con trai Li ZiChao đang sống, làm việc tại Long An ra Nha Trang gặp cha mẹ. 4 ngày sau, cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.
Ngày 17.1, người cha phát sốt. Ngày 20.1, người con phát sốt và trong ngày này cả gia đình đón taxi về Long An.
Ngày 22.1, hai cha con ông Li Zing đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.
Khoảng 9 giờ ngày 22.1, hai cha con ông Li Zing nhập vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm  nCoV (dẫn đến bệnh Covid-19). Ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới và điều trị theo đúng phác đồ Bộ Y tế ban hành.
Bệnh viện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP, sau 6 giờ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định hai cha con bệnh nhân nhiễm nCoV (Covid-19). Riêng người vợ của ông Li Zing được cách ly tại Bệnh viện quận 11, không bị nhiễm nCoV (Covid-19) và cũng đã xuất viện sau 14 ngày cách ly.

Đưa vào hoạt động trung tâm điều hành thông minh hỗ trợ ứng phó dịch nCoV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.