Người từ Hà Nội về Hải Phòng phải có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR

Lê Tân
Lê Tân
19/07/2021 13:23 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng vừa có có thông báo siết chặt một số hoạt động sau khi liên tiếp phát sinh ca nhiễm Covid-19 và nhận thấy nhiều người dân còn chủ quan, không tuân thủ quy địch chống dịch .

Sáng 19.7, TP.Hải Phòng đã ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng. Đó là một người từng tiếp xúc với F0 ở Hà Nội.
Theo nhận định của UBND TP.Hải Phòng, đây là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh Covid-19 sẽ có diễn biến rất phức tạp và khả năng cao sẽ bùng phát lại trong thời gian tới.
Trong khi đó, một bộ phận người dân còn rất chủ quan, không tuân thủ các quy định của thành phố và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, còn nhiều người ra đường khi không có việc cần thiết, tụ tập đông người sau 22 giờ hàng ngày.
Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chưa kiểm soát hết được người và phương tiện qua lại, đặc biệt là chốt cầu Nghìn và chốt Dụ Nghĩa. Nhiều người vào Hải Phòng không tuân thủ việc khai báo y tế, tìm mọi cách trốn tránh. Các địa phương cũng chưa quan tâm thích đáng đến việc xử phạt công dân vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND TP.Hải Phòng nhận định, dịch bệnh Covid-19 sẽ có diễn biến rất phức tạp và khả năng cao sẽ bùng phát lại trong thời gian tới

Ảnh Lê Tân

Chỉ tính riêng ngày 18.7, có 5 người lọt được qua các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ vào Hải Phòng, nhưng may mắn đã được các địa phương phát hiện và đưa vào khu cách ly tập trung.
Chính vì vậy, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, yêu cầu từ ngày 19.7, người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định; dừng vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội; dừng hoạt động của các vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố; không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống đường phố.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm. Các xe vận tải hàng hóa từ Hà Nội về Hải phòng và ngược lại được chuyển từ nhóm nguy cơ sang nhóm nguy cơ cao, thực hiện dán logo màu đỏ, lái xe phải khai báo y tế và có phiếu kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong 48 giờ.
UBND TP.Hải Phòng tiếp tục yêu cầu các chốt kiểm soát phòng chống dịch kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, đặc biệt đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Hà Nội.

Hải Phòng yêu cầu những trường hợp đã qua Hà Nội trong vòng 1 tuần qua (từ ngày 12.7 đến nay) khẩn trương đi làm xét nghiệm test nhanh hoặc Realtime-PCR

Ảnh Lê Tân

Công an TP.Hải Phòng được yêu cầu phải phân công một lãnh đạo phụ trách việc hoạt động của các chốt, thường xuyên kiểm tra và chịu trách nhiệm nếu để lọt người và phương tiện nhóm nguy cơ cao vào thành phố .
UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện thông báo cho người dân biết những trường hợp đã qua Hà Nội trong vòng 1 tuần qua (từ ngày 12.7 đến nay), khẩn trương đi làm xét nghiệm test nhanh hoặc Realtime-PCR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.