Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải cách ly 21 ngày tự trả phí

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/05/2021 20:09 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản hỏa tốc khuyến cáo người dân đang ở vùng dịch không nên quay trở về địa phương. Nếu vẫn trở về lúc này phải cách ly tự trả phí 21 ngày.

Ngày 27.5, UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.
Trong văn bản này, chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thông tin đến người dân trên địa bàn có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại các vùng có dịch của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, đặc biệt là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp mà ở lại nơi làm việc, nơi tạm trú hoặc cư trú... tuyệt đối không di chuyển về Quảng Ninh nhằm thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.
Nếu bắt buộc phải về tỉnh Quảng Ninh vì lý do bất khả kháng hay đặc biệt, cần phải thực hiện khai báo trung thực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; đồng thời thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Tối 27.5: Có 150 ca Covid-19 trong nước, riêng TP.HCM 36 ca

Tỉnh Quảng Ninh cũng tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra, vào tỉnh từ các địa bàn trên; yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian tối đa 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam, đến nay, tỉnh Quảng Ninh mới phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.