Người Việt ở nước ngoài ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
11/06/2021 17:15 GMT+7

Dù cũng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với tinh thần hướng về quê hương, kiều bào ở nước ngoài đã nhiều lần gửi tiền và hiện vật đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Sáng 11.6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức lễ tiếp nhận tiền quyên góp do cộng đồng người Việt Nam tại Séc ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.
Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó chủ tịch T.Ư Hội người Việt Nam tại Séc, và bà Tạ Phạm Bích Thủy, Chủ tịch T.Ư Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc, đã trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ quỹ.
“Món quà của bà con tại Séc giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người con xa xứ đối với quê hương, đất nước”, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết.
Tiếp nhận số tiền này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu bày tỏ trân trọng những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ, đồng hành, sẻ chia của bà con ta tại Séc với đồng bào trong nước chống Covid-19. Ông Hiệu khẳng định sẽ sớm chuyển số tiền trên trực tiếp về Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 để số tiền này kịp thời phát huy tác dụng.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cũng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn bà con ta gặp phải do đại dịch Covid-19, mong muốn bà con người Việt Nam tại Séc sớm ổn định cuộc sống.
Là một cộng đồng lớn ở châu Âu với hơn 60.000 người, người Việt tại Séc luôn hướng về quê hương, đất nước, với những tình cảm tốt đẹp. Ngay tại thời điểm dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam năm 2020, cộng đồng người Việt tại Séc đã quyên góp nhiều vật tư y tế ủng hộ các địa phương và gửi về nước khoảng 2 tỉ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
Trước đó, chiều 10.6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tiếp nhận số tiền 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin; 500 chai nước xịt khoáng trị giá 100 triệu đồng, cùng 5.040 chai nước điện giải trị giá 126 triệu đồng hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu tại Bắc Giang, Bắc Ninh do Quỹ Steve Bùi & Friends, Công ty Phương Long Nhiên - Vũng Tàu và Công ty Cosmos Japan Creation JSC trao tặng.
Hôm 31.5, Quỹ Steve Bùi & Friends và Công ty Phương Long Nhiên cũng đã trao tặng gần 1.000 chai xịt khoáng, 9.000 khẩu trang N95, tổng trị giá gần 300 triệu đồng đến các bác sĩ tại Bắc Ninh và Bắc Giang.
Hồi đầu tháng 6, TS Phan Bích Thiện, kiều bào Hungary, đã ủng hộ 100 triệu đồng cho cuộc chiến chống Covid-19 trong nước. Hiệp hội Đồng bào hải ngoại Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) cũng đã trao tặng số tiền hơn 131 triệu đồng cho Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng 31.5, ông Nguyễn Hoài Bắc, kiều bào Canada, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển và đầu tư Đại Sơn đã trao tặng 100 triệu đồng và 5 tấn gạo ủng hộ người dân một số địa phương phòng chống dịch Covid-19.
Trong khi đó, hồi tháng 4, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng trao số tiền hơn 4 tỉ đồng cho Bộ Ngoại giao để hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài tại một số địa bàn khó khăn phòng chống dịch Covid-19, góp phần hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn, duy trì ổn định cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.