Nguy kịch do chữa bệnh ở thầy lang

0 Thanh Niên
Ngày 8.1, bác sĩ Lê Tấn Nẫm, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, cho biết khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm trùng rất nặng sau khi dùng thuốc nam của thầy lang.
Ngày 8.1, bác sĩ Lê Tấn Nẫm, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, cho biết khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm trùng rất nặng sau khi dùng thuốc nam của thầy lang.
Nguy kịch do chữa bệnh ở thầy lang - ảnh 1Khớp gối bà Bồi bị thủng lỗ, chân sưng vù sau khi dùng thuốc nam không đúng cách - Ảnh: T.Dũng
Bệnh nhân là bà Trịnh Thị Bồi (86 tuổi, ngụ xã Bình Phú Xuân, H.Chợ Mới, An Giang) nhập viện ngày 7.1, trong tình trạng chân phải sưng vù, khớp gối bị viêm và chảy ra dịch màu nâu đen.
Ông Nguyễn Văn Nghiệp (con ruột bà Bồi) cho biết ngày 24.12.2014, bà Bồi bị té gãy chân phải, người thân đưa bà đến thầy lang điều trị. Thầy lang đưa cho người nhà bà Bồi một gói thuốc bột, bảo trộn với giấm, muối cục, cho vào chảo đun đến khi muối tan thành nước thì lấy thoa bóp chân và khớp đầu gối, vài ngày sau sẽ hết đau, liền xương. Càng thoa chân bà Bồi càng sưng phồng lên. Nguy hiểm hơn là khi thoa nước ngay khớp đầu gối thì nơi đây bị thủng một lỗ nhỏ sau đó lớn dần bằng đầu đũa. Thấy không ổn, người nhà đã đưa bà Bồi nhập viện.
Theo bác sĩ Nẫm, bà Bồi bị nhiễm trùng do dùng thuốc nam không đúng. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt lọc da, làm sạch vết thương nơi khớp gối, sau đó mới tiến hành điều trị chỗ xương bị gãy. Bác sĩ Nẫm cảnh báo thời gian qua, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp dùng thuốc nam không đúng cách từ các thầy lang vườn dẫn đến nhiễm trùng phải cấp cứu, có trường hợp nặng phải đoạn chi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm