Nguyên thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường 'thấy xót xa' trước tòa

Phan Thương
Phan Thương
16/12/2020 14:44 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Hồng Trường thừa nhận hành vi phạm tội và trình bày 'thấy rõ trách nhiệm của mình'.

Tại phiên tòa ngày 16.12, bị cáo Nguyễn Hồng Trường, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT, thừa nhận các hành vi phạm tội của theo cáo trạng nêu, đối với tội ““vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, dẫn đến gây thất thoát hơn 725 tỉ đồng tiền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Ông Đinh La Thăng và Út “trọc” lại hầu tòa vì sai phạm tại dự án cao tốc

Tại tòa, ông Nguyễn Hồng Trường trình bày là do Út "Trọc" (Đinh Ngọc Hệ) có mối quan hệ với ông Đinh La Thăng, xuất phát từ động cơ nể nang trong quan hệ với cấp trên, nên đã có hành vi sai phạm.
Về trách nhiệm của mình, trả lời tòa, bị cáo Nguyễn Hồng Trường trình bày: "Bị cáo thấy xót xa. Bản thân bị cáo được giao nhiệm vụ nhưng thiếu đi sự rà soát để xảy ra hậu quả. Bị cáo thấy rõ trách nhiệm, thiếu sót của mình".

Ông Đinh La Thăng phủ nhận việc tác động cấp dưới để công ty của Đinh Ngọc Hệ được tham gia tiếp cận dự án mua quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngọc Dương

Tuy nhiên, khi được thẩm vấn, ông Đinh La Thăng nêu mình chưa bao giờ tác động đến cấp dưới để Đinh Ngọc Hệ tiếp cận tham gia đấu giá dự án mua quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
5 bị cáo còn lại của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đề cập, khi để Công ty Yến Khánh dù không đủ năng lực tài chính tham gia đấu giá, trúng đấu giá và gia hạn để Công ty Yên Khánh thanh toán tiền trúng đấu giá sau khi các bên ký hợp đồng mua bán quyền thu phí cao tốc.

Những sai phạm của cựu Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Hồng Trường với vai trò Thứ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng bán đấu giá quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đã ký văn bản thông báo Công ty Yên Khánh và Công ty Khánh An của Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") đủ điều kiện tham gia đấu giá, từ đó dẫn đến hậu quả những công ty này không đủ năng lực những vẫn được tham gia đấu giá và trúng đấu giá.
Tự ký phê duyệt giá khởi điểm bán đấu giá quyền thu phí cao tốc mà không thành hội đồng định giá tài sản; chỉ đạo cho Công ty Yên Khánh được nộp tiền 3 lần trái với quy định sau khi trúng đấu giá.
Khi Công ty Yên Khánh không thực hiện thanh toán đúng hạn theo hợp đồng mua bán quyền thu phí, bị cáo Nguyễn Hồng Trường đã ký 9 văn bản, chủ trì 1 cuộc họp chỉ đạo Tổng công ty Cửu Long tiếp tục đôn đốc Công ty Yến Khánh trả tiền mà không chỉ đạo đình chỉ giao quyền thu phí, chấp dứt hợp đồng trước hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.