Nhà báo bị trộm xe muốn bãi nại cho nghi phạm người Trung Quốc

03/09/2017 15:56 GMT+7

Nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL, muốn bãi nại cho Huỳnh Lương Hải, nghi phạm người Trung Quốc trước đó đã trộm xe ô tô của ông Đấu.

Ngày 3.9, ông Nguyễn Phấn Đấu cho biết trong sáng cùng ngày (3.9) ông đã từ chối nhận tiền bồi thường từ gia đình của Huỳnh Lương Hải và sẽ nộp đơn bãi nại cho Hải.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng ngày 27.7, Huỳnh Lương Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Chiết Giang, quốc tịch Trung Quốc) đã phá cửa xe, trộm xe ô tô BS 62A - 021.16 của ông Đấu trong một khách sạn ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang). 
Trên đường chạy trốn, Hải đã lái xe tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (đặt tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) và tiếp tục tẩu thoát. Trong sáng 27.7, Hải bị bắt khi đang trốn tại H.Tiểu Cần, Trà Vinh.
Chiếc xe của ông Đấu bị Huỳnh Lương Hải đập vỡ kính trước khi lấy cắp Ảnh CA cung cấp
Sau khi Hải bị bắt, bà Triệu Thúy Mi, mẹ của Hải, đã sang Việt Nam để bồi thường trách nhiệm dân sự thay Hải. Bà Mi có cung cấp cho cơ quan công an hồ sơ bệnh án chứng minh Hải bị tâm thần phân liệt.
Cũng theo bà Mi, Hải cùng một nhóm bạn sang Việt Nam tìm vợ thông qua một đường dây môi giới, nhưng khi giao hết tiền cho môi giới thì họ "bặt vô âm tín", nên bản thân Hải trộm xe ông Đấu để "tìm đường chạy về quê nhà".
Ngày 30.8, làm việc với Công an tỉnh Hậu Giang, bà Mi đã xin bồi thường các khoản thiệt hại do Hải gây ra.
Thấy hoàn cảnh bà Mi thực sự khó khăn, phải vay mượn tiền để bồi thường cho con, Hải lại bị tâm thần, ông Đấu đã từ chối nhận bồi thường. “Tôi đã làm đơn bãi nại và sau hết kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sẽ nộp cho Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang", ông Đấu cho biết.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.