Nhật Bản siết chặt visa vào dịp cuối năm

08/11/2018 08:05 GMT+7

Việc làm hồ sơ visa đi Nhật đang bị siết chặt trong thời gian gần đây khi có một số thông tin doanh nghiệp để khách bỏ trốn

Tối 7.11, trao đổi với PV Thanh Niên, giám đốc một doanh nghiệp (DN) du lịch có trong danh sách được Đại sứ quán Nhật Bản tại VN chỉ định đại diện xin cấp visa (thị thực) sang Nhật Bản xác nhận việc làm hồ sơ visa đang bị siết chặt trong thời gian gần đây khi có một số thông tin DN để khách bỏ trốn.
Theo vị giám đốc này, những người xin visa đi Nhật với tư cách cá nhân sẽ bị kiểm tra hồ sơ rất kỹ. Khách đi tour du lịch sang Nhật buộc phải có công ty uy tín bảo lãnh, trường hợp đơn vị bảo lãnh mà để khách bỏ trốn tỷ lệ cao sẽ bị đình chỉ việc đại diện xin cấp visa trong thời hạn nhất định hoặc bị cấm vĩnh viễn.
Trước đó, ngày 6.11, Báo Thanh Niên có bài Lùm xùm chuyện khách tour trốn qua Nhật phản ánh việc DN tố cáo lên Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP) và Thanh tra Sở Du lịch về tình trạng khách du lịch trốn qua Nhật.
Theo Thanh tra Sở Du lịch, đại diện Trung tâm lữ hành quốc tế Top Travel và Công ty TNHH dịch vụ, du lịch và thương mại Gia Thịnh đã tới làm việc với Thanh tra Sở về những nội dung liên quan trong bài báo. Đại diện hai công ty đều xác nhận việc có đối tác làm visa thông báo về khách của công ty xuất cảnh qua Nhật không trở về.
Hai công ty này giải trình chỉ là nơi trung gian xin visa để hưởng hoa hồng chứ không tổ chức tour và mới biết thông tin khách không trở về “qua miệng” của đối tác xin visa. Cả hai đã đề nghị đối tác xin visa cung cấp bằng văn bản từ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản thông báo khách bỏ trốn để có cơ sở làm việc dựa trên hợp đồng, nhưng đối tác chưa cung cấp.
Thanh tra Sở cho hay sẽ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin, hướng xử lý liên quan để báo cáo Tổng cục Du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.