Nhiệm vụ của Đồng Tháp là kiểm soát, ngăn chặn nhập cảnh trái phép

28/04/2021 22:50 GMT+7

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Đồng Tháp xác định nhiệm vụ chính trị hàng đầu cần thực hiện trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Campuchia là kiểm soát, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Chiều 28.4, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Đoàn công tác của Trung ương đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại Đồng Tháp. Phó thủ tướng nhắc nhở Đồng Tháp cần kiểm soát tuyến biên giới tránh tình trạng nhập cảnh trái phép.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp

Ảnh: Trần Ngọc

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, khó khăn của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là tuyến biên giới giáp Campuchia dài hơn 50 km có nhiều đường mòn, lối mở, sông rạch nên khó kiểm soát người dân từ Campuchia nhập cảnh trái phép qua biên giới. Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, tỉnh sẽ đảm bảo kiểm soát tốt tình hình và quyết tâm bảo vệ an toàn tuyến biên giới.

Sáng 29.4: Hơn 425.600 người đã tiêm vắc xin

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp thông tin với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Đồng Tháp đã quán triệt trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tỉnh không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh. Đồng Tháp cũng sẽ lên kịch bản với mức dự báo các tình huống cao nhất để không bị động, bất ngờ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, H.Tân Hồng, Đồng Tháp quan sát tuyến biên giới

Ảnh: Trần Ngọc

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý, tỉnh Đồng Tháp có địa hình biên giới đồng bằng dễ dàng cho các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép qua lại và thời tiết sắp vào mùa mưa sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, địa phương cần thường xuyên quan tâm, thăm hỏi để lực lượng làm nhiệm vụ trên biên giới đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tướng Vũ Hải Sản, thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị, đối với tuyến biên giới đặc thù “đất liền đất”, “sông liền sông” như Đồng Tháp và các tỉnh Tây Nam bộ thì lực lượng biên phòng tỉnh Đồng Tháp cần có nhiều giải pháp kiểm soát các khu vực trọng yếu để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phó thủ tướng  Trương Hòa Bình cho biết, đối với tỉnh biên giới như Đồng Tháp thì tình hình dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ xâm nhập vào nước ta qua đường nhập cảnh, rồi vào nội địa là rất lớn. Do đó nhiệm vụ chính trị hành đầu của tỉnh Đồng Tháp hiện nay là kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn nhập cảnh trái phép. Tỉnh cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết không để dịch xâm nhập và lây lan trên diện rộng, phải giữ vững thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, giữ vững ổn định, thực hiện mục tiêu kép.
Phó thủ tướng đề nghị trong thời gian tới Đồng Tháp phải tiếp tục “siết” biên giới và xử lý nghiêm đối với các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép và các đường dây tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép. Tiếp tục thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, hạn chế các sự kiện tụ tập đông người.
Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Đồng Tháp rà soát các phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. Trong đó, nâng cao năng lực cách ly tập trung trên địa bàn, tăng số chỗ cách ly đảm bảo sẵn sàng trên 3.000 chỗ và có phương án tiếp nhận cách ly người dân “chạy dịch” nhập cảnh từ Campuchia.
Dịp này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình và Đoàn công tác của Trung ương đã đi thực tế tình hình biên giới tại H.Tân Hồng; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà. Phó thủ tướng nhắc nhở các lực lượng giữ gìn tuyến biên giới dù khó khăn, vất vả tới đâu cũng phải tránh tình trạng nhập cảnh trái phép, mang mầm bệnh lây lan vào nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.