Nhiều cán bộ Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam sai phạm tài chính

14/02/2017 07:19 GMT+7

Kết luận thanh tra công tác quản lý tài chính, tổ chức cán bộ của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (SISP), do Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố, nêu hiện nay tình hình tài chính của SISP bị mất cân đối lớn.

Nợ khó đòi, nợ phải thu, nợ tạm ứng không có khả năng thu hồi lớn ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của đơn vị. Bên cạnh đó, nhiều chứng từ tài chính không đảm bảo tính pháp lý từ nhiều năm trước chưa được kiểm tra, rà soát, hoàn thiện. Đây là hậu quả từ thời còn là Phân viện Quy hoạch xây dựng miền Nam trực thuộc Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP).
Trong đó, ông Ngô Quang Hùng, Phó viện trưởng, nguyên Giám đốc Phân viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, phải chịu trách nhiệm về việc không kiểm tra, rà soát, hoàn thiện hồ sơ số tiền chứng từ không đủ điều kiện thanh toán là hơn 2,9 tỉ đồng; chi vượt chi phí giao dịch số tiền hơn 4,3 tỉ đồng và mất cân đối tài chính trong thời kỳ làm Giám đốc phân viện với số tiền hơn 7,4 tỉ đồng. Ngoài ra, ông Hùng còn bị chỉ rõ nhiều sai phạm như không đến cơ quan làm việc, không tham gia điều hành công việc tại viện, bàn giao hồ sơ tiến độ thực hiện 2 đồ án quy hoạch vùng khi đã giải ngân số tiền hơn 32 tỉ đồng; nhiều lần không chấp hành lịch làm việc của Thanh tra Bộ Xây dựng.
Bà Trần Thị Ngọc Sương là Giám đốc Trung tâm quy hoạch xây dựng thuộc SISP cũng không hợp tác để thực hiện công tác bàn giao sổ sách kế toán, công tác kế hoạch với ban lãnh đạo mới của trung tâm; không thanh toán các khoản công nợ tạm ứng và các khoản vay cho viện với tổng số tiền hơn 2,7 tỉ đồng, không thanh toán tiền lương cho cán bộ trung tâm số tiền hơn 1,6 tỉ đồng... Tại Trung tâm khảo sát xây dựng cũng thuộc SISP, ông Trương Trọng Nhàn là Giám đốc, nay đã nghỉ hưu, phải chịu trách nhiệm về số tiền nợ lên đến hơn 1,8 tỉ đồng. Tại Phòng Nghiên cứu khoa học - quản lý kỹ thuật, ông Nguyễn Việt Thắng bàn giao hồ sơ tài liệu cho viện nhưng nhiều file không đạt yêu cầu, chưa hoàn tạm ứng cho viện với số tiền gần 200 triệu đồng.
Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị lãnh đạo Bộ xử lý kiểm điểm về những vi phạm kỷ luật đối với ông Ngô Quang Hùng. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố kết luận thanh tra (13.2), nếu ông Hùng không có biện pháp khắc phục, không hợp tác với viện để giải quyết dứt điểm các vấn đề nêu trên, yêu cầu SISP báo cáo Bộ Xây dựng, chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an xử lý theo quy định pháp luật. Đối với bà Trần Thị Ngọc Sương, trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố kết luận thanh tra, bà Sương phải thanh toán tiền lương cho cán bộ trung tâm đồng thời hoàn tất việc xác nhận khối lượng công việc các đồ án đã thực hiện và bàn giao toàn bộ sổ sách kế toán, công nợ với ban lãnh đạo mới của Trung tâm quy hoạch xây dựng miền Nam báo cáo Bộ Xây dựng, chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an xử lý theo quy định pháp luật.
Đối với SISP, ông Nguyễn Thanh Hải là Viện trưởng phải chấn chỉnh việc theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo về công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý tài chính của viện, đảm bảo thực hiện công khai minh bạch trong các hoạt động của viện, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.