Nhiều liên danh nhà đầu tư VN - Trung Quốc tham gia cao tốc Bắc - Nam

31 Thanh Niên
Đã có 51 bộ hồ sơ của các nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong và ngoài nước dự tuyển bước sơ tuyển 7/8 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công - tư).
.
Cao tốc Bắc - Nam có 7 dự án thực hiện theo hình thức PPP /// Ảnh: Độc Lập Cao tốc Bắc - Nam có 7 dự án thực hiện theo hình thức PPP - Ảnh: Độc Lập
Cao tốc Bắc - Nam có 7 dự án thực hiện theo hình thức PPP
Ảnh: Độc Lập
Tính đến ngày 13.7, đã có 51 bộ hồ sơ của các nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong và ngoài nước dự tuyển bước sơ tuyển 7/8 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công - tư). Trong đó gồm 15 nhà đầu tư VN, 27 nhà đầu tư nước ngoài và 9 liên danh nhà đầu tư VN - Trung Quốc.
Dự án Nha Trang - Cam Lâm có số lượng nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước tham gia nộp hồ sơ dự sơ tuyển nhiều nhất, trong đó có cả liên danh VN - TQ như Công ty Phương Thành - Công ty TNHH Tập đoàn đường sắt Trung Quốc - Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư truyền thông đường sắt Trung Quốc; Liên danh Hùng Thắng - Công ty TNHH xây dựng đường sắt Trung Quốc - Công ty TNHH đầu tư xây dựng đường sắt Trung Quốc - Công ty PTE Ltd.
Trong 7 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức PPP, chỉ có duy nhất dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn không có bất cứ nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư nào của VN nộp hồ sơ dự tuyển. Theo thống kê, dự án cao tốc có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nộp hồ sơ dự tuyển nhất là Mai Sơn - QL45 (11 nhà đầu tư), tiếp theo đó là Diễn Châu - Bãi Vọt (10 nhà đầu tư), Nha Trang - Cam Lâm (8 nhà đầu tư), Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Nghi Sơn - Diễn Châu đều có 6 nhà đầu tư, QL45 - Nghi Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 5 nhà đầu tư.
Sau khi mở thầu bước sơ tuyển nhà đầu tư, các ban quản lý dự án sẽ tiến hành chấm sơ tuyển để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư theo các tiêu chí quy định trong hồ sơ mời thầu, mỗi dự án sẽ lựa chọn tối đa 5 nhà đầu tư tính theo thang điểm từ cao xuống thấp.

Bình luận 31

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hảo

Hảo

bài học tuyến đường sắt Cát Linh sờ sờ ra đó. Nhà thầu nào cũng được trừ TQ
Tango

Tango

Đây là đang tuyển nhà đầu tư dự án, không phải nhà thầu thi công dự án bác ơi. Phân biệt rõ khái niệm dùm cái
Thành Vinh

Thành Vinh

Theo tôi thì cần thận trọng với những nhà đầu tư VN-TQ vì có thể đây là những nhà đầu tư TQ núp bóng liên danh
thanh

thanh

Nó trúng chủ đầu tư rồi tiếp theo theo trúng nhà thầu thi công. có vẻ thạo thủ tục quá nhưng chưa chịu Mở to mắt ra, nhìn dự án đường sắt Cát Linh Hà đông ấy, chưa khai thác mà đã phải trả tiền tấn lãi suất đấy.
Mỹ

Mỹ

Nếu phía TQ nắm tài chánh nữa thì liên danh VN-TQ hoàn toàn phụ thuộc vào phía TQ, và hậu quả như thế nào thì ai cũng có thể hình dung ra được !
Phước

Phước

Cần xem xét kỹ lưỡng năng lực về tài chính, chuyên môn, tính hợp pháp của các công ty liên doanh với TQ.
Gia

Gia

Lại tq nữa ah
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm