Nhiều người bị sập bẫy 'tiền ảo' iFan, Pincoin: TGĐ Modern Tech dọn khỏi nơi cư trú

11/04/2018 06:19 GMT+7

Các cổ đông lớn của Công ty CP Modern Tech phần lớn không liên lạc được hoặc đã rời khỏi nơi cư trú...

Để làm rõ đường dây kinh doanh “tiền ảo” lừa đảo nhà đầu tư do Công ty CP Modern Tech (Q.1, TP.HCM) tổ chức, PV Thanh Niên tiếp xúc những người bị tố cáo, cổ đông lớn của công ty nhưng phần lớn tắt máy, rời khỏi nơi cư trú...
“Cao chạy xa bay”?
Theo thông tin PV Thanh Niên tìm hiểu tại Sở KH-ĐT TP.HCM, Công ty cổ phần Modern Tech đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 31.10.2017 (mã số thuế 0314707223), trụ sở tại lầu 9, tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là thiết kế dân dụng (ngành chính), lập trình máy vi tính, xuất bản phần mềm, đại lý, môi giới, đấu giá, buôn bán máy vi tính, tư vấn… Đáng chú ý, trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty không có số điện thoại, email, fax và website.
Modern Tech có vốn điều lệ 100 tỉ đồng, tổng giám đốc và người đại diện pháp luật là ông Hồ Xuân Văn (30 tuổi, HKTT tổ dân cư 7, tổ dân phố 5, TT.A Lưới, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) nhưng chỗ ở hiện tại là một căn hộ khu A2 tòa nhà Sarimi, khu đô thị Sala (số 10 Mai Chí Thọ, P.An Lợi Đông, Q.2). Ngoài ông Văn góp vốn 13 tỉ đồng, danh sách cổ đông sáng lập của công ty còn có Bùi Thị Ngọc Mỹ (ngụ Bình Dương) góp 12 tỉ đồng; Hồ Phú Ty (ngụ Tây Ninh) góp 12 tỉ đồng; Lương Huỳnh Quốc Huy (ngụ Long An) góp 12 tỉ đồng; Lưu Trọng Tuấn (ngụ Q.8, TP.HCM) góp 12 tỉ đồng; Nguyễn Đức Trọng (ngụ Đồng Nai) góp 12 tỉ đồng; Nguyễn Trung Hiếu (ngụ Lâm Đồng) góp 12 tỉ đồng; Vũ Hữu Lợi (ngụ Tuyên Quang) góp 15 tỉ đồng.
Để làm rõ nội dung đơn nhà đầu tư (NĐT) tố cáo nhóm cổ đông Modern Tech chủ động lên “kịch bản” lừa NĐT đoạt hàng chục ngàn tỉ đồng, PV Thanh Niên liên lạc số ĐTDĐ của các cổ đông đề nghị gặp, làm việc nhưng họ đều tắt máy hoặc không nghe máy.
Chiều 10.4, tại tòa nhà Sarimi, khu đô thị Sala - nơi ở của ông Văn, sau khi kiểm tra thông tin, đại diện ban quản lý xác nhận ông Văn có thuê nhà ở đây từ cuối năm 2016. Ban đầu ông Văn thuê căn hộ ở khu A2, sau đó chuyển sang ở khu B1. Thời gian thuê ở đây, vợ chồng ông Văn có đăng ký tạm trú với công an phường và cũng không để lại điều tiếng gì. Tuy nhiên, từ chiều 9.4, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Văn đã dọn đồ đạc ra khỏi căn hộ.
Cùng ngày, PV tới địa chỉ đăng ký thường trú của Lưu Trọng Tuấn trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trên đường Dương Bá Trạc (P.1, Q.8, TP.HCM), nhưng căn nhà khóa trái cửa, không gắn số nhà. Cảnh sát khu vực cho biết ở địa chỉ này trước kia có người tên Lưu Trọng Tuấn đăng ký hộ khẩu, quan hệ là cháu chủ hộ. Tuy nhiên, căn nhà này nay đã bán cho người khác và Tuấn cũng dời đi.
Diễn giả hay kinh doanh “tiền ảo”?
Ngày 10.4, PV Thanh Niên liên lạc với ông Vũ Hữu Lợi đề nghị gặp để làm rõ nội dung NĐT tố ông cùng một nhóm người lừa đảo hàng chục ngàn tỉ đồng bằng hình thức kinh doanh “tiền ảo” iFan, Pincoin. Ông Lợi không đồng ý gặp trực tiếp, nhưng qua điện thoại cho rằng mình cũng là nạn nhân. Công ty Modern Tech sử dụng hình ảnh của ông để trục lợi, bôi nhọ nên ông đang nhờ luật sư làm rõ và trả lời báo chí (?!).
“Tôi không phải là người sáng lập công ty (!?). Nghề chính của tôi là diễn giả, hành nghề mười mấy năm nay rồi nên đứng trên sân khấu diễn giả, người ta cứ tưởng tổ chức chương trình ấy (tức kêu gọi NĐT đầu tư tiền ảo - PV)”, ông Lợi nói. Vậy Công ty Modern Tech đã thuê ông đến diễn thuyết vấn đề gì tại các sự kiện bốc thăm mua “tiền ảo” iFan, Pincoin, PV hỏi và ông Lợi chỉ nói: “Tôi rất tiếc không thể tiết lộ ở đây được”, rồi cúp máy.
Công ty Modern Tech tổ chức thuyết trình về triển vọng phát triển của “tiền ảo” iFan
Trong khi đó, bà Hoa, một nhà NĐT bị lừa 5,3 tỉ đồng, khẳng định: “Ông Lợi là người dẫn dắt chương trình bốc thăm bán “tiền ảo” iFan, Pincoin cho NĐT, dưới sự chứng kiến của hàng trăm NĐT”. Chưa kể, trong giấy đăng ký kinh doanh còn ghi rõ ông Vũ Hữu Lợi góp vốn 15 tỉ đồng!
Đáng lưu ý, ngoài các cổ đông của Modern Tech, NĐT còn tố ông Diệp Khắc Cường là đồng sáng lập công ty kinh doanh “tiền ảo” chui nói trên. Ngày 9.4, ông này soạn một thông cáo báo chí gửi báo chí tường trình xung quanh vụ việc bị NĐT giăng băng rôn, biểu ngữ có hình ảnh của ông tại phố đi bộ Q.1 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm…
“Trước đó, ông Lợi dẫn đầu một nhóm cổ đông tự xưng là Công ty iFan đến từ Singapore (thực tế là Công ty Modern Tech - PV) gặp tôi đặt vấn đề hợp tác làm tiền ảo và làm ICO để huy động vốn. Chính vì vậy, họ mong muốn có những dự án thật, tiềm lực lớn để phát trển thị trường và chào mời NĐT. Do không biết Công ty iFan có dấu hiệu lừa đảo nên năm 2017, tôi có tham dự hai buổi nói chuyện giới thiệu các dự án và hoạt động của công ty tôi theo lời mời của Công ty iFan”, ông Cường phân trần.
Tuy nhiên, theo chúng tôi tìm hiểu, người nhà của ông Cường cũng có tham gia đầu tư “tiền ảo” nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.