Nhiều nơi vẫn còn bị nước lũ cô lập

26/11/2017 08:48 GMT+7

* Không khí lạnh gây mưa lớn diện rộng ở Trung bộ

* Không khí lạnh gây mưa lớn diện rộng ở Trung bộ
Chiều 25.11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết tuyến tỉnh lộ 640 từ trung tâm H.Tuy Phước đi các xã phía đông của huyện này và H.Phù Cát (Bình Định) vẫn còn bị nước lũ chia cắt nhiều đoạn, có nơi ngập sâu từ 0,4 - 0,8 m, tuyến tỉnh lộ 636B qua 2 xã Phước Quang và Phước Hòa (H.Tuy Phước) còn ngập sâu 0,7 m...
Học sinh nhiều trường học tại các xã phía đông 2 huyện trên vẫn tiếp tục nghỉ học.
Trong khi đó, ông Đỗ Tùng Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện miền núi An Lão (Bình Định), thông tin tuyến đường độc đạo từ trung tâm xã An Nghĩa (H.An Lão) đi thôn 3 của xã này bị sạt lở từ ngày 3.11 đến nay vẫn chưa khắc phục được. Vì thế, 37 hộ với 110 nhân khẩu ở đây vẫn còn bị cô lập nhưng các loại lương thực, thực phẩm vẫn được bảo đảm. “Việc khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường đi thôn 3, xã An Nghĩa phải chờ nguồn kinh phí của tỉnh, nhưng hiện nguồn kinh phí này chưa có nên chúng tôi chưa có giải pháp khắc phục được”, ông Lâm nói.
Tại Phú Yên, trong đợt mưa lũ này có 2 người chết là chị Đào Thị Hồng Thắm (29 tuổi, ở xã An Định, H.Tuy An) và ông Nguyễn Năm (60 tuổi, ở xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa). Cả 2 người bị nước lũ cuốn trôi và cùng được tìm thấy thi thể vào sáng 25.11.
* Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hôm qua 25.11, không khí lạnh vẫn hoạt động mạnh ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ gây ra các hiện tượng thời tiết xấu trên nhiều vùng biển. Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh và gió đông trên cao, từ đêm 25.11 đến hết ngày 27.11, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Vùng núi các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở các vùng trũng thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.