Nhóm nghi phạm vứt 100 kg ma túy đá, bỏ chạy qua biên giới Việt - Lào

Khánh Hoan
Khánh Hoan
06/11/2020 14:25 GMT+7

Phát hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đi tuần tra ở khu vực biên giới Việt - Lào, một nhóm đối tượng đã bỏ lại 4 bao tải chứa 100 kg ma túy đá rồi chạy trốn sang bên kia biên giới.

Chiều 6.11, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp cơ quan chức năng nước bạn Lào điều tra, truy bắt nhóm tội phạm buôn ma túy với số lượng lớn từ Lào qua Việt Nam.
Trước đó, chiều 4.11, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (H.Thanh Chương, Nghệ An) nhận được tin báo có một nhóm người nhập cảnh trái phép từ bên kia biên giới vào Việt Nam, có thể là để trốn cách ly phòng dịch Covid-19.
Sau khi nhận được nguồn tin, 15 giờ 30 cùng ngày, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy đã tổ chức tuần tra biên giới để ngăn chặn, bắt giữ nhóm người nhập cảnh trái phép.

Số ma túy đá bị vứt bỏ trong rừng

ẢNH HẢI THƯỢNG

Khi phát hiện lực lượng tuần tra, nhóm người này bỏ chạy sang bên kia biên giới, vứt lại 4 bao tải dạng xác rắn, bên trong chứa nhiều gói nhỏ đựng ma túy đá, với tổng trọng lượng 100 kg. Lực lượng tuần tra đã thu giữ số tang vật này để điều tra làm rõ.

100 kg ma túy đá bị thu giữ

ẢNH HẢI THƯỢNG

Trước đó, ngày 30.10, lực lượng của Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (H.Kỳ Sơn, Nghệ An) cũng tổ chức vây bắt một nhóm đối tượng buôn ma túy từ Lào sang Việt Nam. Phát hiện cơ quan chức năng, nhóm này nổ súng rồi vứt lại 30 bánh heroin và bỏ chạy vào rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.