Những hình ảnh đầu tiên từ đảo Phú Quý trước lúc bão số 9 đổ bộ

Quế Hà
Quế Hà
24/11/2018 09:51 GMT+7

Lúc 9 giờ ngày 24.11, trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã xuất hiện mưa, gió. Ngư dân trên các bè lồng đã được di dời toàn bộ.

[VIDEO] Bão số 9 bắt đầu tấn công đảo Phú Quý - Thực hiện: Thường Châu
Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý Tạ Minh Nhựt, lúc 9 giờ ngày 24.11, sức gió quét qua đảo khoảng cấp 6, cấp 7, kèm theo mưa.
Tất cả người dân trên đảo đã được cảnh báo sức mạnh của bão số 9 khi đổ bộ, dự kiến vào trưa nay (24.11). Hiện người trên các tàu thuyền đã được đưa hết vào bờ. Tàu thuyền cũng đã được kéo lên bờ hoặc neo đậu an toàn.
Tuy nhiên, cộng tác viên của Báo Thanh Niên trên đảo Phú Quý cho biết mặc dù đã được cảnh báo, vẫn còn một số người dân tỏ ra chủ quan. Nhiều người vẫn ra đường, đi chợ, mua bán.
UBND huyện đảo Phú Quý đang liên tục phát tin bão trên hệ thống thông tin công cộng. Theo UBND huyện đảo Phú Quý, tất cả các lực lượng đã sẵn sàng để di dời, sơ tán khoảng 200 hộ dân trong vùng nguy hiểm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho biết tất cả các lãnh đạo của tỉnh Bình Thuận đã túc trực đón bão tại các địa bàn xung yếu, cứ 30 phút cập nhật tình hình bão một lần.
Hiện trên địa bàn TP.Phan Thiết, thị xã La Gi trời âm u, nhưng chưa xuất hiện mưa, chỉ có gió nhẹ.
Theo chuyên gia biến đổi khí hậu Nguyễn Ngọc Huy, trưa nay 24.11 bão số 9 sẽ chạm đất liền vùng Mũi Né, La Gi và tạt xuôi xuống Bà Rịa - Vũng Tàu chứ không vào sâu đất liền.
Khu vực cảng Phú Quý mưa đang lớn dần, gió cấp 6 cấp 7 Ảnh: CTV gửi lúc 9 giờ ngày 24.11
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.