Ninh Thuận tạm dừng các sự kiện tập trung trên 30 người phòng Covid-19

12/05/2021 15:38 GMT+7

Từ ngày 12.5 cho đến khi có thông báo mới , tỉnh Ninh Thuận tạm dừng các sự kiện tập trung trên 30 người để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 12.5, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký văn bản gửi các sở ban ngành đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn và UBND các huyện, thành phố về việc đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong diễn biến tình hình mới.

Tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ảnh: Thiện Nhân

Theo đó, để hạn chế thấp nhất khả năng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, từ ngày 12.5 cho đến khi có thông báo mới, yêu cầu tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các sự kiện tập trung đông người (trên 30 người); trường hợp thật sự cần thiết tổ chức, phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trưa 12.5: Thêm 19 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết theo Công điện số 2109/CĐ-UBND ngày 3.5.2021 của UBND tỉnh, gồm: Các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm, quán bar, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage, dịch vụ trò chơi điện tử, liên hoan ăn uống, tiệc cưới đông người, rạp chiếu phim, các hoạt động thể thao tập trung (phòng gym, yoga)….; đồng thời tạm dừng bổ sung các hoạt động và dịch vụ không cần thiết như: cơ sở kinh doanh bi-da, các spa làm đẹp cho các giới, khu vui chơi giải trí cho trẻ em (kể cả khu trò chơi trong siêu thị), hoạt động hát cho nhau nghe tại các quán café, các sân bóng đá mini, hoạt động đón khách tham quan du lịch tại các điểm, khu du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng …. trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện Ninh Thuận tuyên truyền người dân về cách phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí khác tại nơi công cộng không được tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm và phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát các hoạt động có tập trung đông người không thực sự cần thiết theo đặc thù của từng địa phương để quyết định việc tạm dừng bổ sung các hoạt động trên địa bàn quản lý, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay.
Ninh Thuận yêu cầu đối với các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…. (kể cả quán ăn vỉa hè) bố trí bàn ghế giãn cách tối thiểu 1 mét, không phục vụ quá 30 người trong cùng một thời điểm, đồng thời phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch... xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.