Nổ có khả năng 'chạy' biên chế, lừa gần 1,5 tỉ đồng

15/08/2017 18:36 GMT+7

'Nổ' có khả năng chạy việc vào biên chế của cơ quan nhà nước, bị cáo Nguyễn Thị Bát lừa 2 nạn nhân chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Sáng 15.8, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Bát (55 tuổi, trú tại TT.Đắk Mil, H.Đắk Mil) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, từ giữa năm 2013 đến giữa năm 2016, mặc dù không có khả năng xin việc nhưng Nguyễn Thị Bát vẫn nói với bà Trần Thị Thanh Nguyên và bà Phan Thị Biểu (cùng trú H.Đắk Mil) là Bát có mối quan hệ, quen biết rộng, có khả năng xin việc vào biên chế các cơ quan nhà nước và đã từng xin được việc cho nhiều người.
Do tin tưởng Bát có thể xin được việc, bà Nguyên đã đưa 1 bộ hồ sơ và 220 triệu đồng, còn bà Biểu đã đưa cho Bát 7 bộ hồ sơ và trên 1,2 tỉ đồng để bà Bát xin việc.
Sau khi nhận tiền bà Bát không xin việc theo thỏa thuận mà sử dung toàn bộ số tiền trên tiêu xài vào mục đích cá nhân.

tin liên quan

Giả danh công an lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỉ
Chiều 28.4, Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Vĩ (32 tuổi), ngụ đường Hải Thượng, P.6, TP.Đà Lạt, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và những người có liên quan tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bát 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.