Nổ súng ở khu vực rừng Vườn quốc gia Chư Yang Sin, 1 kiểm lâm bị thương

14/09/2018 20:31 GMT+7

Khi bị phát hiện săn bắn trái phép trong Vườn quốc gia Chư Yang Sin, nhóm thợ săn đã dùng súng tự chế bắn trọng thương một cán bộ kiểm lâm.

Ngày 14.9, ông Lộc Xuân Nghĩa, Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Chư Yang Sin (Đắk Lắk), cho biết đã gửi báo cáo đến Sở NN-PTNT Đắk Lắk về vụ việc một nhóm người săn thú trái phép dùng súng tự chế bắn tổ tuần tra của VQG khiến một cán bộ kiểm lâm bị thương nặng.
Theo ông Nghĩa, trưa 12.9, tổ tuần tra của VQG Chư Yang Sin phát hiện 4 người đàn ông mang theo 4 khẩu súng tự chế (dạng súng kíp) cùng 3 con chó săn đang tìm thú rừng để săn bắn trong lâm phần VQG.
Khi tổ tuần tra yêu cầu những người này bỏ vũ khí xuống thì cả nhóm bỏ chạy, vứt lại 1 khẩu súng và 1 túi vải.
Sau đó, trên đường rút ra ngoài rừng, tổ tuần tra gặp lại nhóm người trên cầm 3 khẩu súng tự chế. Khi giáp mặt, nhóm người này dùng súng tự chế bắn thẳng vào tổ tuần tra khiến anh Ngô Đức Liên (tổ trưởng) bị thương ở đùi phải, lưng và hai cánh tay.
Tổ tuần tra đã dùng súng AK bắn chỉ thiên thị uy và tiến hành truy bắt nhưng nhóm người này vẫn nổ súng bắn trả và bỏ chạy.
Anh Liên được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, đến ngày 13.9, được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị.
Theo ông Lộc Xuân Nghĩa, trước đó, nhận thông tin của kiểm lâm địa bàn về một nhóm thợ săn hoạt động trái phép trong lâm phần quản lý, ngày 10.9, VQG Chư Yang Sin đã ra quyết định thành lập tổ tuần tra truy quét gồm 22 người do anh Ngô Đức Liên làm tổ trưởng.
Trong quá trình tuần tra, tổ công tác này được phép sử dụng 4 khẩu súng AK và một số công cụ hỗ trợ khác.
Theo lãnh đạo VQG Chư Yang Sin, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã gỡ bỏ gần 400 chiếc bẫy thú, thu giữ 8 khẩu súng tự chế của những người vào săn thú trái phép trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.