Nội tạng bị hủy hoại toàn bộ vì ngộ độc cá nóc

26/12/2019 20:21 GMT+7

Vụ 6 người ở xã Bình Thuận, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) ăn cá nóc bị ngộ độc, chiều 26.12, 1 trường hợp được gia đình đưa về nhà vì nội tạng bị hủy hoại toàn bộ, cơ thể đã ngưng hoạt động.

Chiều 26.12, ông Ngô Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, cho biết liên quan 6 người trên địa bàn ăn cá nóc bị ngộ độc, chiều cùng ngày, 1 trường hợp được gia đình quyết định đưa về nhà vì nội tạng bị hủy hoại toàn bộ, cơ thể đã ngưng hoạt động.
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên chiều 26.12, ông Ngô Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, cho biết gia đình bệnh nhân Đồng Trinh Hoa (trú thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận) đã quyết định đưa nạn nhân về nhà vì nội tạng bị độc tố hủy hoại toàn bộ, cơ thể đã ngưng hoạt động
Bác sĩ Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam, cho biết bệnh nhân Hoa đang rất nguy kịch. Bệnh nhân bị suy hô hấp và choáng tim rất nặng, ngay cả sinh học cũng không triển khai được vì tụt huyết áp, suy nội tạng rất nặng.
Một bệnh nhân khác cũng bị ngộ độc cá nóc là ông Nguyễn Quang Thọ (43 tuổi) đang có tiến triển tốt hơn.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 25.12, ông Đồng Trinh Hoa đi biển về và mang theo một số cá nóc mú rồi làm thịt cho 6 người cùng ăn.
Sau bữa ăn, anh Nguyễn Văn Giờ và anh Nguyễn Minh Tòng (cùng 30 tuổi) thấy hiện tượng như bị ngộ độ nên đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam cấp cứu và được phát hiện bị ngộ độc cá nóc.
Anh Giờ và Tòng nhắn tin về là bị ngộ độc cá nóc nên bà Nguyễn Thị Suốt (48 tuổi) và em Lê Văn Độ (17 tuổi) cũng ra Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam cấp cứu. Ông Thọ và ông Hoa đến bệnh viện sau cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.