Quảng Ngãi: Ăn cá nóc, 6 người bị ngộ độc, 2 người nguy kịch

Phạm Anh
Phạm Anh
26/12/2019 11:16 GMT+7

6 người ở xã Bình Thuận, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị ngộ độc sau khi ăn thịt cá nóc. Hai người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 26.12, ông Ngô Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận (H.Bình Sơn), cho biết trên địa bàn xảy ra vụ ăn cá nóc làm 6 người bị ngộ độc, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Theo ông Vương, tối 25.12, ông Đồng Trinh Hoa (trú thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận) đi biển về, mang một số cá nóc mú về nhà để làm thịt ăn, có 6 người cùng ăn.
Sau bữa ăn, anh Nguyễn Văn Giờ và Nguyễn Minh Tòng (cùng 30 tuổi) thấy hiện tượng bị ngộ độc nên ra thẳng Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam cấp cứu. Cả hai được phát hiện bị ngộ độc cá nóc.
Anh Giờ và Tòng nhắn tin về là bị ngộ độc cá nóc nên bà Nguyễn Thị Suốt (48 tuổi) và em Lê Văn Độ (17 tuổi) đã ra Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam cấp cứu. Hai người ra Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam chậm nhất là ông Nguyễn Quang Thọ (43 tuổi) và Đồng Trinh Hoa.
Theo ông Vương, đến trưa nay, người nhà báo về anh Giờ, anh Tòng, bà Suốt và em Độ hiện đã không còn nguy hiểm tính mạng. Còn ông Hoa và Thọ thì đang nguy kịch.
Theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân không nên ăn cá nóc. Bởi loài này có nhiều loại, mỗi mùa độc tố trên các loài các này có sự thay đổi khác nhau. Vì vậy khi chưa biết rõ đặc tính về cá thì không nên ăn. Cá nóc có độc tố chứa ở các phần da, ruột, nhất là ở phần mật… Độc tố này hơn cyanua nhiều lần, lượng độc tố trong một con cá nóc có thể giết chết vài chục người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.