Nóng chuyện thu hồi đất ở Quy Nhơn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/11/2018 04:59 GMT+7

Ngày 6.11, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đại biểu HĐND tỉnh khóa 12, có buổi tiếp xúc cử tri tại các phường Lê Hồng Phong, Trần Phú (TP.Quy Nhơn).

Các cử tri P.Lê Hồng Phong bày tỏ nhiều ý kiến bức xúc về việc UBND TP.Quy Nhơn thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Hoàng Văn Thụ nối dài.
Theo người dân, hiện UBND TP.Quy Nhơn không công khai bản đồ quy hoạch lộ giới dự án đường Hoàng Văn Thụ nối dài theo tỷ lệ 1/500, không tiến hành cắm mốc dự án, giá đất bồi thường GPMB quá thấp nên nhiều người nhận tiền bồi thường xong không đủ để nộp tiền đất tái định cư
Ông Lê Đức Thuận (ở tổ 39, KV.6) cho rằng người dân không đồng tình với việc UBND tỉnh Bình Định có văn bản đồng ý bổ sung thu hồi đất thêm 20 m về phía núi Bà Hỏa (đoạn từ hẻm 50 Nguyễn Thái Học đến giáp đường Nguyễn Tất Thành) khi GPMB dự án đường Hoàng Văn Thụ để giao cho doanh nghiệp làm dịch vụ (thu hồi thêm 6 ha đất của dân).
“Chính quyền thấy sai thì sửa đi, đừng để thành điểm nóng. Nếu không giải quyết việc này một cách bài bản thì nó giống như vụ Thủ Thiêm ở TP.HCM”, ông Thuận nói.
Các cử tri P.Trần Phú kiến nghị chính quyền cần công khai, minh bạch việc thu hồi đất, công bố dự án thông tuyến đường Lê Hồng Phong nối dài đến đường Xuân Diệu.
Dự án này GPMB khoảng 6.660 m2, được quy hoạch thành: 3.342 m2 đất làm đường Lê Hồng Phong nối dài và cải tạo hẻm, 1.260 m2 đất ở và 2.058 m2 đất dịch vụ du lịch. Người dân đồng tình với việc thu hồi đất để làm đường nhưng không đồng tình việc chính quyền lấy đất của dân để làm dịch vụ du lịch...
Ông Hồ Quốc Dũng đề nghị Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn sớm công bố quy hoạch 2 dự án nói trên cho rõ ràng, phải công khai khu vực bị GPMB, lộ giới, khu công viên, khu vực dịch vụ… cho người dân biết. “Tất cả dự án nào cũng tìm ra cách giải quyết để thành phố, tỉnh phát triển nhưng phải đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.