Nóng trên mạng xã hội: Chạy xe kiểu này bị 'ném gạch' là đáng tội

18/03/2018 09:02 GMT+7

Mạng xã hội cuối tuần không yên ả bởi những video về giao thông khiến Facebooker… hết hồn chim én.

Vừa được đưa lên Facebook, video quay cảnh một cô gái đi xe máy buông cả hai tay đã thu hút lượt xem, bình luận, chia sẻ cực lớn.
Hình ảnh một chị dang hai tay tự do như cánh chim trời, ngón tay còn thong thả vẫy theo nhịp, ngồi trên xe máy đổ hầm, khiến người tham gia giao thông tránh xa, còn dân mạng thì ngỡ ngàng không thể tin là thật (ảnh 1). Trước ý thức giao thông quá kém của người này, Facebooker chán nản, không buồn phê phán trực tiếp nữa mà dùng nhiều cách nói hài để bình luận về vụ việc. Họ dùng thơ miêu tả cảnh này:
Em là con chim nhỏ/Đi xe Wave đỏ/Muốn làm ninja đỏ/Mọi người xê ra cho em biến hình.
Một người nhận định rằng phái ninja Wave đã xuất hiện và thủ pháp cũng cao cường không kém gì phái ninja Lead và ninja Vision. Facebooker còn tưởng tượng có thêm anh nào ngồi sau ôm chị ấy nữa thì đúng kiểu Titanic luôn, nhưng không chìm mà có thể cùng… gãy răng. Dân mạng nhỏ nhẹ hỏi nhau: “Chị ấy đi hầm nào thế, ai biết báo để anh chị em còn tránh”. Họ hy vọng cô gái vi phạm luật giao thông sẽ bị phạt nguội để không tái diễn hành vi gây nguy hiểm cho mình và người khác như thế nữa.
Chặn đầu ô tô, lấy le với bạn gái
Tâm trạng trên cũng là suy nghĩ của Facebooker khi xem video quay cảnh một thanh niên cởi trần, không đội mũ bảo hiểm, chở một cô gái phía sau, liên tục lạng lách, đánh võng trước đầu xe khách. Tài xế nhiều lần ra tín hiệu để xe máy nhường đường nhưng người này vẫn cố tình ngăn ô tô vượt lên. Anh chàng quá khích ấy còn dừng xe, quay lại chỉ tay chửi bới, đòi đánh bác tài xe khách (ảnh 2). Thái độ ngông nghênh, coi thường pháp luật này khiến người đi đường và dân mạng ứa gan, bất bình. “Con nít ranh, ăn chưa no lo chưa tới mà hổ báo rồi”, Facebooker viết.
Nói về sự việc, hầu hết Facebooker chỉ trích người lái xe máy. Facebooker mỉa mai: “Bệnh sĩ gái này bao năm rồi mà vẫn chưa có hồi kết à?”. Họ cho rằng cô gái ngồi sau xe máy nghĩ gì mà giao tính mạng cho một kẻ không có não? Lúc nằm “đo đường” thì bảo tại số. Facebooker khác hài hước thắc mắc: “Sao người đi xe cô hồn vậy cũng có bạn gái, trong khi mình rất văn minh lại ế?”.
Dân mạng khen sức chịu đựng và cách xử lý bình tĩnh của bác tài ô tô. Được biết, sau khi video phát tán, Đội CSGT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã triệu tập đối tượng để làm rõ vụ việc. Facebooker hài lòng với cái kết này và tin rằng cậu trai kia sẽ nhận hình phạt đích đáng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.