Nóng trên mạng xã hội: Livestream kêu gọi tìm kẻ cướp giật

Thu Thúy
Thu Thúy
04/10/2018 06:42 GMT+7

Một Facebooker hôm qua đã lên tiếng cảnh báo về nạn cướp giật gây nguy hiểm cho người đi đường, đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng giúp tìm ra kẻ cướp đã làm chị gái anh bị thương nặng.

Tài khoản Facebook Kieu Chi Thanh đã livestream từ hiện trường (ảnh 1) chia sẻ chuyện chị gái anh khi đang đi xe máy trên đoạn đường chân đê từ cầu Long Biên về cầu Đuống (Hà Nội) thì bị tên cướp áp sát xe và giật túi xách khiến chị ngã văng khỏi xe, đầu đập mạnh xuống đường, mũ bảo hiểm bị vỡ. “Kẻ cướp vô nhân đạo đã bỏ chạy và để chị tôi bất tỉnh nằm đó”, Facebooker nói và cho biết thêm chị gái anh sau đó được người qua đường gọi xe cấp cứu đưa vào viện, nhưng tình trạng vẫn đang rất nguy kịch.
Thanh nói muốn chia sẻ câu chuyện vì “đã đến lúc chúng ta phải lên tiếng cảnh tỉnh nhằm xóa bỏ nạn cướp giật khỏi xã hội”. “Nếu chúng ta im lặng thì không biết chừng một ngày nào đó con cái và người thân của quý vị có thể sẽ là nạn nhận của cướp giật”, Thanh bày tỏ và kêu gọi các lái xe có đi qua cung đường trên vào khung giờ 18 - 18 giờ 30 ngày 2.10 chứng kiến vụ việc thì hỗ trợ công an điều tra.
Lời kêu gọi của Thanh đã nhận được hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng, đa số đều mong chị gái của Thanh sớm bình phục và công an sớm tìm ra thủ phạm. Bên cạnh đó, một số Facebooker cũng kêu gọi chị em khi đi xe ra đường nên cẩn thận, đừng đeo túi xách trên người vì dễ biến mình thành “mồi ngon” cho kẻ cướp giật.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
Ăn vạ sau va chạm giao thông
Video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên (được cho là một thầy giáo ở TP.Thái Nguyên) nhất quyết bắt đền ô tô sau khi có va chạm nhẹ với xe này và bị ngã đã thu hút sự quan tâm của rất đông dân mạng.
Theo người đăng tải, mặc cho người trong ô tô năn nỉ, cho biết xe đang chở người đi cấp cứu nhưng thanh niên này “vẫn nằm ra trước đầu xe”, mãi cho đến khi nhiều người qua đường thấy chướng tai gai mắt, lên án gay gắt thì “mới chịu dậy và dựng xe lên” (ảnh 2).
Đáng nói, tình trạng xe của người này không hư hỏng nặng nhưng anh ta vẫn nhất quyết đòi đền tiền 4,5 triệu đồng... Vụ việc dùng dằng đến nỗi người quay clip (là cư dân địa phương) phải lên tiếng: "Người ta từ xa đến thì bắt nạt, người Thái Nguyên mình phải hiếu khách chứ, ai làm ăn như ông?".
Cách hành xử của nam thanh niên khiến nhiều người xem bức xúc. “Đúng sai chưa rõ, nhưng người không sao, xe không hỏng nặng mà người ta cũng xin lỗi rồi thì thôi bỏ qua, lại còn kỳ kèo vài đồng bạc trong khi người ta đang đi cấp cứu”, Facebooker bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.