Nữ doanh nhân 'nổ' được đầu tư 2 triệu USD, lừa đảo nhiều người

Mai Trâm
Mai Trâm
04/07/2018 19:33 GMT+7

Giao đưa cho các bị hại nhiều giấy tờ giả bằng tiếng Anh, trong đó có nhắc đến số tiền 2 triệu USD, được Giao “nổ” là vốn đầu tư vào doanh nghiệp của Giao.

Chiều 4.7, sau 3 ngày xét xử, tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Thị Quỳnh Giao (46 tuổi), ngụ P.Thuận An, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.
Vụ án này kéo dài từ năm 2013 đến nay, với 8 bản kết luận điều tra, 3 cáo trạng, 4 lần phải hoãn xử do vắng mặt bị hại và nhiều lần tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Theo cáo trạng, năm 2008, bị cáo Giao biết mình làm ăn thua lỗ, không có khả năng thanh toán trả nợ cho nhiều người, nhưng để người khác tin mình có nhiều tiền, Giao thành lập doanh nghiệp tư nhân Quỳnh Giao, với số vốn đầu tư 9 tỉ đồng. Sau đó, Giao đi thuê nhiều ao để nuôi cá giống, cá thịt. Giao gặp nhiều người quen biết vay tiền để mua thức ăn cho cá hoặc vay tiền mua cá giống về thả vào ao nuôi...
Sau khi nhận được tiền vay, Giao tiếp tuc dùng nhiều thủ đoạn gian dối khác như: nhận đi làm giấy tờ chuyển sang tên cho người nhận tài sản thế chấp của Giao, hoặc hỏi mua lại tài sản đã thế chấp với giá cao hơn. Giao đưa cho các bị hại nhiều giấy tờ giả bằng tiếng Anh, trong đó có nhắc đến số tiền 2 triệu USD, được Giao “nổ” là vốn đầu tư vào doanh nghiệp của Giao. Chính vì vậy, nhiều bị hại đã đưa giấy tờ nhà đất cho Giao; Giao tiếp tục đem thế chấp để vay tiền của người khác.
Bị cáo Giao đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 12,5 tỉ đồng của 8 cá nhân, doanh nghiệp để tiêu xài cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.