Nước lũ 'bao vây' hàng trăm ngôi nhà tại Quảng Trị

21/11/2017 19:47 GMT+7

Những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng của H.Hải Lăng, phía nam tỉnh Quảng Trị.

Theo báo cáo mới nhất vào trưa 21.11 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTN-TKCN) tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao, trên địa bàn tỉnh đã có mưa rất to trên diện rộng từ ngày 20.11 đến sáng 21.11.
[VIDEO] Mưa lũ, nhiều xã thuộc tỉnh Quảng Trị mênh mông nước

tin liên quan

Người dân Quảng Nam dọn đồ chạy lũ
Mưa lớn kéo dài cộng với việc các thủy điện đồng loạt xả lũ khiến một số nơi vùng hạ du Quảng Nam bị ngập sâu trong nước, nhiều người dân hốt hoảng dọn đồ chạy lũ.

Cụ thể, lượng mưa từ 19 giờ ngày 19.11 đến 7 giờ ngày 21.11 phổ biến ở mức 150 đến 300 mm (khu vực miền núi và và phía bắc tỉnh); riêng khu vực phía nam tỉnh có lượng mưa rất lớn, phổ biến từ 400 - 500 mm, như: tại Cửa Việt là 492 mm, tại Thạch Hãn (TX.Quảng Trị) là 404 mm, tại Hải Sơn (H.Hải Lăng, thượng nguồn sông Ô Lâu) là 447 mm, tại Hải Tân (Hải Lăng) là 418 mm.

Do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn nên mực nước các sông lên nhanh. Sông Bến Hải, sông Hiếu, sông Thạch Hãn đạt đỉnh phổ biến ở mức xấp xỉ báo động 1 đến trên báo động 1, sông Ô Lâu tại Hải Tân (H.Hải Lăng) đạt đỉnh là 3,09 m (lúc 4 giờ ngày 21.11), trên báo động 2 là 0,29 m.

Nước sông Ô Lâu vượt báo động 2, tràn vào các xóm làng của xã Hải Hòa (H.Hải Lăng, Quảng Trị) ẢNH: THANH LỘC

Theo con số thống kê chưa đầy đủ của BCH PCTN-TKCN tỉnh Quảng Trị, hiện có 6 xã thuộc huyện vùng trũng Hải Lăng bị ngập lụt, gồm: Hải Tân, Hải Hòa, Hải Thành, Hải Sơn, Hải Trường, Hải Thiện. Trong đó, có 3 xã bị ngập nhà dân từ 0,1 - 0,5 m (Hải Tân 120 hộ, Hải Hòa 100 hộ, Hải Thành 30 hộ), 3 xã còn lại bị ngập, chia cắt đường giao thông.

Hiện bà con tại hầu hết các các xã vùng trũng Hải Lăng chỉ có thể dùng ghe để di chuyển do hiện nay nước ngập sâu trên diện rộng.

Đường làng ở xã Hải Hòa (H.Hải Lăng, Quảng Trị) ngập nước đã 2 ngày nay ẢNH: THANH LỘC

Mưa lớn cũng đã làm ngập cục bộ một số tuyến đường có ngầm, tràn ở khu vực miền núi thuộc huyện ĐaKrông như tại cầu tràn Ba Lòng. Làm ngập, cô lập, chia cắt các tuyến đường thuộc vùng thấp trũng H.Hải Lăng.

Do xác định diễn biến thời tiết sẽ còn diễn biến phức tạp, có khả năng ngập lụt sâu, gây thiệt hại về người và tài sản, UBND tỉnh, BCH PCTT-TKCN tỉnh và các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo và triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã ban hành công điện số vào sáng 20.11, chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai công tác phòng, chống mưa lũ, không khí lạnh một cách chủ động, nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.