Ồ ạt đưa con xét nghiệm sán lợn: 10 - 12% mẫu dương tính

18/03/2019 08:40 GMT+7

Ngày 17.3, gần 400 người dân sống tại Bắc Ninh đưa con đến Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư tại Hà Nội để làm xét nghiệm sán lợn.

[VIDEO] Ồ ạt đưa trẻ đi xét nghiệm sán lợn, bệnh viện đông hơn sân ga ngày Tết
Liên quan nghi vấn thực phẩm “bẩn” tại trường mầm non ở H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh khiến các gia đình đổ xô đưa con đi xét nghiệm sán lợn, ngày 17.3 vẫn có gần 400 người dân sống tại Bắc Ninh đưa con đến Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư tại Hà Nội để làm xét nghiệm sán lợn.
GS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới T.Ư, cho biết trong các ngày qua, kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn do BV thực hiện có tỷ lệ khoảng 10 - 12%. Theo thông tin từ BV Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư, đến hết ngày 17.3 đã có khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm sán lợn được thực hiện, trong đó hơn 200 mẫu cho kết quả dương tính.
Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã tới BV Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư nắm tình hình và thống nhất biện pháp hỗ trợ người dân. Làm việc với lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới T.Ư, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các BV T.Ư sắp xếp lịch khám, xét nghiệm để tạo thuận lợi cho người dân đi lại; tổ chức xét nghiệm cho người dân ngay tại địa phương nếu có nhu cầu; đồng thời sẽ giao Sở KH-CN của tỉnh làm nghiên cứu liên quan đến bệnh sán lợn tại địa phương.
[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh khi con bị nghi nhiễm sán lợn từ bữa cơm ở trường
Bà Nguyễn Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết đã cử các nhân viên y tế của địa phương đến Viện và BV tập huấn lấy máu xét nghiệm ký sinh trùng và sẽ hỗ trợ lấy máu cho các cháu mầm non tại H.Thuận Thành gửi ra Hà Nội xét nghiệm, để các trẻ không phải đi xa.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.