Ớn lạnh với con đường 'tử thần'

11/12/2017 08:27 GMT+7

Đường chật hẹp nhưng các sở, ngành vẫn cấp phép cho các bến bãi đường thủy nội địa, bãi xe container, làm lượng xe ben, container tăng đột biến, dẫn đến TNGT liên tục.

Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư (P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM) dài khoảng 1,5 km, liên tục xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Người dân sống ở khu vực này và đi qua đây luôn cảm thấy rùng mình.
Trong hai ngày 7 - 8.12, có mặt tại đường “tử thần” Nguyễn Duy Trinh, PV Thanh Niên chứng kiến hàng trăm lượt xe container, xe tải nối đuôi nhau ra vào khu vực cảng Phú Hữu. Chen chúc giữa dòng xe tải, container là hàng chục xe máy lưu thông, trông rất nguy hiểm. Mặt đường Nguyễn Duy Trinh rộng khoảng 5 m, hai bên đường hư hỏng tạo những “ổ voi”. Bên cạnh đó, nhiều nắp hố ga được thi công thiếu an toàn làm mặt đường lồi lõm gây nguy hiểm cho người đi đường.
Bà Nguyễn Thị Bé (60 tuổi, KP.2, P.Phú Hữu, sống ở khu vực này) ngao ngán: “Xe container chạy cả ngày lẫn đêm, tai nạn chết người liên tiếp xảy ra, dân chúng tôi kêu không thấu”. Vừa bị xe container ép ngã vào lề đường Nguyễn Duy Trinh (hôm 8.12), chị Trịnh Thị Nga (28 tuổi), nói trong lo sợ: “Nhà tôi ở P.Trường Thạnh, mỗi lần đi trên đường này là ớn lạnh. Không biết khi nào đến lượt mình là nạn nhân của hung thần xe container, xe ben ở đoạn đường này”.
Ông Nguyễn Công Minh (Trưởng KP.2, P.Phú Hữu) cho biết đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua khu phố 1, 2, 3, 4 (P.Phú Hữu), 1 năm nay liên tục xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) làm chết người. “Người dân chúng tôi ở đây rất hoang mang vì TNGT, khu phố đã báo cáo lên UBND phường và quận rồi nhưng tình trạng đến nay vẫn không ai giải quyết”, ông Minh nói.
Liên tục xảy ra tai nạn chết người
Con đường “tử thần” này thời gian qua liên tục xảy ra TNGT giữa xe container và xe máy dẫn đến chết người. Khoảng 22 giờ ngày 25.11, một thanh niên chạy xe máy chở anh N.V.T (27 tuổi, quê Thanh Hóa) lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh. Khi xe máy vừa qua cầu Ông Nhiêu hơn 100 m (P.Phú Hữu, Q.9) thì va chạm với xe đầu kéo container chạy cùng chiều làm xe máy ngã ra đường, anh T. văng xuống đường, bị bánh sau xe container này cán tử vong tại chỗ; người cầm lái xe máy bị thương. Tối 3.11, một xe container chạy vào giờ cấm đã cán chết một nam thanh niên rồi bỏ chạy. Cuối tháng 9.2017, xảy ra liên tiếp 2 vụ TNGT giữa xe container và xe máy làm 2 người chết.
TNGT chết người giữa xe máy và container trên con đường “tử thần”
Theo Công an Q.9, từ đầu năm 2017 đến nay, tại đoạn đường Nguyễn Duy Trinh liên tiếp xảy ra 7 vụ TNGT giữa xe máy và container làm chết 7 người. Mặt đường này chật hẹp, hai bên đường có nhiều “ổ voi” cộng với lượng xe container ra vào cảng Phú Hữu và xe máy lưu thông tại khu vực này rất đông, dễ xảy ra tai nạn.
“Tại các cuộc họp ở UBND Q.9, công an quận đã nhiều lần ý kiến các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT tại đoạn đường này. Công an Q.9 đã gửi công văn cho Sở GTVT TP.HCM đề nghị sửa chữa các nắp hố ga thiếu an toàn nhưng đến nay vẫn chưa thấy sửa chữa”, một lãnh đạo Công an Q.9 cho biết. Cũng theo vị lãnh đạo này, đường Nguyễn Duy Trinh chật hẹp nhưng các sở, ngành TP vẫn cấp phép cho các bến bãi đường thủy nội địa, bãi xe container, làm lượng xe ben, container tăng đột biến, dẫn đến TNGT liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.