Ông Đoàn Ngọc Hải âm tính Covid-19 lần 1: 'Chắc tôi sốt siêu vi'

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
14/05/2021 06:31 GMT+7

Đêm 13.5, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), cho biết ông đã âm tính lần 1 sau khi được xét nghiệm Covid-19 .

Gửi kèm một bức ảnh đang ngồi trên giường bệnh ở trong một cơ sở y tế, đeo khẩu trang, mặc quần áo phòng dịch, và truyền nước biển, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết mình đang ở tỉnh Điện Biên. Ông cho biết sau khi có thông tin ông tự nghi mình nhiễm Covid-19, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến thăm hỏi và cho biết kết quả xét nghiệm của ông là âm tính lần 1.
Ông Hải cho biết thêm, mình sẽ được xét nghiệm lần 2. Nói về tình trạng hiện tại, ông cho biết đã được các bác sĩ thực hiện chụp phim phổi và tình trạng phổi tốt. "Tôi đỡ mệt rồi. Có thể tôi bị sốt siêu vi hoặc bị suy nhược", ông Hải nói với phóng viên Báo Thanh Niên.

Ông Đoàn Ngọc Hải âm tính Covid-19 lần 1, nói mình ‘chắc sốt siêu vi'

Trước đó, thông tin ông Đoàn Ngọc Hải tự nghi mình mắc Covid-19 đã được ông đăng tải lên Facebook cá nhân khiến dư luận xôn xao.
Cụ thể, gần 13 giờ chiều 13.5, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải nội dung, trong đó có nội dung ông nghĩ rằng mình đã mắc Covid-19. Có đoạn ông ghi: “Tôi đang trên đường đến địa phận TX.Mường Lay, Điện Biên. Tôi chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non H.Nậm Pồ. Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm vi rút Covid. Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm. Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các lãnh đạo H.Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm”.

Ông Đoàn Ngọc Hải đăng bài thông báo bị bệnh trên Facebook cá nhân

Được biết, trong ngày 13.5, ông Đoàn Ngọc Hải đang trên hành trình lái xe cứu thương từ Sapa (tỉnh Lào Cai) về H.Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) để trao sữa từ thiện cho các em nhỏ vùng cao.
Tuy nhiên, khoảng 10 giờ sáng 13.5, ông Đoàn Ngọc Hải thông báo cho lãnh đạo H.Nậm Pồ tình hình sức khỏe của mình không được tốt, đang dừng nghỉ ở TX.Mường Lay và đề ra phương án H.Nậm Pồ cử xe tới TX.Mường Lay tiếp nhận sữa cho trẻ em vùng cao.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải tự nghi mình nhiễm Covid-19, lên Facebook cầu cứu

Một lãnh đạo huyện Nậm Pồ cho biết sau khi nhận tin báo của ông Đoàn Ngọc Hải, TX.Mường Lay đã bố trí đưa ông Hải vào Trung tâm y tế thị xã để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.
Theo lãnh đạo H.Nậm Pồ, mẫu xét nghiệm của ông Đoàn Ngọc Hải đã được gửi về TP.Điện Biên để làm xét nghiệm Covid-19. Ngay sau đó, lực lượng y tế TX.Mường Lay đã đưa ông Đoàn Ngọc Hải về Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên để cách ly, theo dõi, điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.