Ông Huỳnh Đức Thơ: 'Nhiều dự án 'mốc meo', không triển khai được'

11/06/2019 20:24 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết nhiều dự án đang vướng mắc do đó 'mốc meo', không triển khai được.

Ngày 11.6, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã thông tin đến cử tri nhiều thông tin liên quan đến các dự án trên địa bàn.

Cử tri lo việc TP.Đà Nẵng bị nhà máy thép kiện

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Nga cho rằng việc Nhà máy thép Dana - Ý kiện TP.Đà Nẵng ra tòa khiến cử tri không khỏi lo lắng. Từ đó, ông Nga kiến nghị ông Huỳnh Đức Thơ thông tin thêm về vấn đề này để người dân yên tâm.
Trả lời câu hỏi này, ông Thơ cho biết Công ty Thép Dana - Ý đã có thanh tra là có sai phạm của chính quyền thành phố thời kỳ trước đó. Cụ thể là quy hoạch tại khu vực này không được bố trí nhà máy thép, nhưng vẫn tham mưu bố trí, hứa với dân giải tỏa nhưng không giải tỏa được nhiều năm…, thành phố cũng đã tính tới việc giải tỏa nhà máy.
“Giải tỏa chậm, xây dựng trái phép nhiều, sau đó Ban Thường vụ xem lại không ổn. Đổi lại dừng nhà máy, 2 bên bàn bạc với nhau về những giải pháp. Hai bên không gặp nhau được nên ra tòa. Tòa phán quyết công bằng. Bên nào sai bên đó chịu”, ông Thơ nói và chia sẻ.
“Thu hồi đất phải bồi thường sòng phẳng với doanh nghiệp. Giờ toàn những vị trí đắc địa thôi. Thu hồi bồi thường phải theo giá thị trường. Mà thu hồi phải theo luật, mình mới ra chủ trương là họ kiện mình rồi”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói thêm.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng cử tri cần thông cảm và chia sẻ vì “không phải bà con muốn là được liền”. “Chúng ta muốn sông biển thoáng đãng thì phải bàn bạc với nhà đầu tư và liên quan đến nguồn lực tài chính, thu chỗ này phải đổi chỗ khác. Hệ thống chính trị cấp ủy đến chính quyền làm quyết liệt. Phải tháo gỡ cho doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp làm ra của cải xã hội. GDP 6 tháng đầu năm của thành phố chỉ còn 6,1%, giảm hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ vì các dự án ách tắc. Nhìn quanh các dự án "mốc meo" hết, không triển khai được”, ông Thơ cho biết.

Rút kinh nghiệm vì bỏ thi Anh văn gấp gáp

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hồ Văn Hóa đặt vấn đề việc thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, TP.Đà Nẵng bỏ thi môn ngoại ngữ gây bức xúc cho hàng nghìn người, cử tri. “Gây hoang mang cho thí sinh trước kỳ thi là việc rất lớn chứ không đơn giản… Không có lý do gì mà Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng để cận ngày mới thay đổi như vậy”, ông Hóa nói.
Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết việc tuyển sinh lớp 10 bỏ thi Anh văn gây ra xáo trộn, bức xúc và Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã có trả lời và báo cáo rất đầy đủ. “Trước đây, Sở GD-ĐT đưa ra quyết định quy điểm ngoại ngữ của học sinh có bằng quốc tế, sau đó quy ra điểm 9, 10. Sát kỳ thi vừa rồi, dư luận rất nhiều trong đào tạo của các cơ sở đó. Sở GD-ĐT quyết định hủy”, ông Thơ nói đây là việc làm tích cực nhưng “phản tích cực là gấp gáp quá”. “Qua việc vừa rồi thì rút kinh nghiệm”, ông Thơ nhấn mạnh.
Về thắc mắc của cử tri liên quan đến kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay TP.Đà Nẵng và các ban, ngành đã bị gọi họp, giải trình nhiều lần về các vấn đề liên quan. Chính quyền TP.Đà Nẵng  cũng nóng lòng chờ kết luận để xử lý các vấn đề tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.