Ông Lê Hoàng Quân tiếp tục bị kiến nghị xử lý

Phan Thương
Phan Thương
17/09/2020 09:09 GMT+7

Đến nay, ông Lê Hoàng Quân (nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM) đã bị cơ quan tiến hành tố tụng kiến nghị xử lý về mặt Đảng và chính quyền trong 3 vụ án.

Cả 3 vụ án đều xảy ra giai đoạn ông Lê Hoàng Quân đang làm Chủ tịch UBND TP.HCM
Vụ thứ nhất, trong vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm, liên quan đến sai phạm giao nhà đất sở hữu nhà nước số 15 Thi Sách (Q.1, TP.HCM) cho Công ty của Vũ “nhôm”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an kiến nghị UBND TP.HCM có hình thức xử lý nghiêm khắc các cá nhân khi nhận được văn bản, quyết định do bị can Tín ký về việc chỉ định giao cho công ty của Vũ "nhôm" thuê nhà đất số 15 Thi Sách trái quy định pháp luật nhưng không có ý kiến, trong đó có ông Lê Hoàng Quân.

Toàn cảnh vụ án cựu Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín giao đất cho Vũ Nhôm

Vụ thứ 2, trong vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đối với bị cáo Nguyễn Thành Tài và đồng phạm, trong sai phạm xảy ra tại nhà đất 8 – 12 Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM), hồ sơ thể hiện, trong thời gian dài ông Tài đã ký nhiều văn bản chỉ đạo và quyết định trái pháp luật trong việc xử lý nhà đất 8-12 Lê Duẩn, nhưng Ban Chỉ đạo 09 do ông Lê Hoàng Quân làm Trưởng ban chỉ thực hiện việc tổng hợp, cập nhật về tiến độ sắp xếp, xử lý nhà công sản mà không có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Viện KSND tối cao cũng cùng quan điểm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm khắc về Đảng và chính quyền đối với ông Lê Hoàng Quân và các cá nhân khác liên quan.

Người đàn bà khiến ông Nguyễn Thành Tài "ngã ngựa" vì phù phép đất vàng

Vụ thứ 3, trong vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với 10 bị can, trong đó có bị can Dương Thị Bạch Diệp, Nguyễn Thành Tài. Đây là sai phạm xảy ra khi thực hiện việc hoán đổi nhà đất 57 Cao Thắng (P.6, Q.3, TP.HCM) của bà Diệp và 185 Hai Bà Trưng (P.6, Q.3, TP.HCM, tài sản thuộc sở hữu Nhà nước).
Theo kết luận điều tra, ông Lê Hoàng Quân là người đứng đầu, trưởng ban chỉ đạo 09, ông Quân chấp thuận chủ trương, giao cho ông Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM) chỉ đạo thực hiện hoán đổi theo quy định pháp luật.
Theo KLĐT, việc bà Dương Thị Bạch Diệp đưa thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản tại 185 Hai Bà Trưng đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không phải hậu quả trực tiếp của chủ trương hoán đổi tài sản, các cá nhân dưới quyền thực hiện trách nhiệm kiểm tra, xác minh điều kiện pháp lý nhà đất 57 Cao Thắng, nhưng do tin tưởng các đơn vị kiểm tra nội dung này nên ông Quân đã chấp thuận cho hoán đổi tài sản.
Đối với sai phạm này, ông Lê Hoàng Quân có một phần trách nhiệm là người đứng đầu nhưng ở mức độ hạn chế nên chưa đến mức xử lý hình sự mà kiến nghị xử lý về mặt hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.