Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu chi trả lương, thưởng sớm cho người lao động sắm Tết

Đình Phú
Đình Phú
23/12/2018 14:33 GMT+7

Trong chỉ thị chăm lo Tết 2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh đến việc truy trách nhiệm chủ tịch quận, huyện nếu để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng.

Ngày 23.12, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa ký chỉ thị yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc TP, xây dựng kế hoạch, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần người lao động.
Theo đó, liên quan đến việc tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức của TP theo Nghị quyết 54 (nghị quyết của Quốc hội thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM, trong đó có phân cấp, phần quyền, giải quyết tăng thu nhập cho cán bộ, công chức…), ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu chi trả lương, thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm tết.
Hiện cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp của TP khoảng 120.000 người. Tổng dự toán để chi thu nhập tăng thêm trong năm 2018 khoảng 3.241 tỉ đồng. Hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm được điều chỉnh theo lộ trình: năm 2018 tăng tối đa là 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ; năm 2019 tăng tối đa 1,2 lần và năm 2020 tối đa là 1,8 lần.
Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước phối hợp tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều có tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ. Sở LĐ-TB-XH phối hợp triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách phúc lợi và an sinh xã hội, giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động đầy đủ và kịp thời. Kinh phí dành riêng cho hoạt động chăm lo tết khoảng hơn 1.000 tỉ đồng.
Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.
Các cơ quan, đơn vị phải tập trung hoàn thành các công việc theo kế hoạch năm 2018, dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ. Đặc biệt, từ nay đến tết không được đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.
Đáng chú ý, Công an TP và UBND các quận, huyện có trách nhiệm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho người dân vui tết. Chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.