Ông Phan Nguyễn Như Khuê: 'Ứng cử ở TP.Thủ Đức, tôi có cơ hội đi đến cùng vấn đề Thủ Thiêm'

28/04/2021 18:19 GMT+7

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nhìn nhận bản thân có cơ hội đi đến cùng vấn đề Thủ Thiêm khi được phân bổ ứng cử đại biểu Quốc hội ở TP.Thủ Đức.

Ủy ban MTTQVN TP.HCM vừa công bố danh sách 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội phân bổ về 10 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị có 5 ứng cử viên. Từ danh sách trên, ngày 23.5, cử tri TP.HCM sẽ lựa chọn các đại biểu đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của mình tại Quốc hội khóa XV.
Theo tìm hiểu, nhiều ứng cử viên là đại biểu Quốc hội khóa XIV được phân bổ lại các địa bàn cũ. Có thể kể đến ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, được phân bổ về đơn vị số 1 (TP.Thủ Đức) nơi ông là đại biểu Quốc hội khóa XIV (3 quận 2, 9 và Thủ Đức cũ, nay là TP.Thủ Đức).
Một trường hợp khác là ông Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM, được phân bổ về đơn vị số 8 gồm Q.6 và H.Bình Chánh, trong đó H.Bình Chánh là nơi ông Nghĩa thường xuyên tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội.

Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao tái ứng cử đại biểu Quốc hội ở Q.5 và Q.11.

Ảnh: Độc Lập

Hay như ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao, sẽ ứng cử ở đơn vị bầu cử số 3 gồm các quận: 5, 8 và 11. Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, ông Trí được cử tri Q.5 và Q.11 bầu làm đại biểu Quốc hội.

"Còn mắc nợ người dân"

Trao đổi với PV Thanh Niên khi được phân bổ về ứng cử ở TP.Thủ Đức, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, chia sẻ bản thân cảm thấy hạnh phúc vì được tiếp tục đeo bám để đi tận cùng vấn đề Thủ Thiêm.
Ông Khuê cho biết 5 năm qua, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 (cùng nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM) đã được người dân gửi gắm, tin tưởng, được nghe người dân giãi bày. Đến giờ, vấn đề Thủ Thiêm đang được xúc tiến.

Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê trong một buổi tiếp xúc cử tri Q.2 (nay thuộc TP.Thủ Đức)

Ảnh: Ngọc Dương

“Thực sự đã làm được một số việc. Ví dụ như đưa vấn đề Thủ Thiêm lên nghị trường đến với Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành để xem vấn đề Thủ Thiêm không phải của riêng TP.HCM mà là điển hình cho những vấn đề mà đất nước gặp phải trong quá trình phát triển”, ông Khuê nhìn nhận.
Cụ thể, đó là vấn đề xem xét lại chính sách chăm lo đời sống người dân trong diện bị thu hồi đất bởi đây là vấn đề chung cho tất cả các tỉnh thành chứ không riêng gì TP.HCM.

Danh sách ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1

1. Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình
2. Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM
3. Ông Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM
4. Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện KSND TP.HCM
5. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam
Về thuận lợi bản thân khi quay lại ứng cử ở TP.Thủ Đức, ông Khuê nói rằng bản thân có đủ thời gian để hiểu được những điểm nghẽn của vấn đề Thủ Thiêm và các điểm nghẽn mà TP.Thủ Đức đang vướng cũng như hiểu được cả sự trông mong của người dân về tháo gỡ những điểm nghẽn.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thẳng thắn nhìn nhận có nhiều việc chưa được giải quyết hết và cảm thấy còn “mắc nợ người dân”. Nếu được giới thiệu, mình phải có trách nhiệm suy nghĩ, nhập cuộc mạnh mẽ hơn để không chỉ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm mà còn đưa TP.HCM phát triển. “Khó khăn vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi nghĩ rằng mình không thể lấy khó khăn để khỏa lấp đi những việc mình phải có trách nhiệm. Bởi cuộc sống có lúc nào bình thản đâu”, ông Khuê nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.