Ông 'trùm' đường dây đề lôi kéo công nhân đánh đề để 'tăng thu nhập'

15/02/2017 16:38 GMT+7

Nguyễn Quốc Sữa lôi kéo nhiều công nhân làm chung công ty với mình tham gia đánh bạc bằng hình thức ghi đề, để 'tăng thu nhập'.

Chiều 15.2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Đức Hòa (Long An) cho biết đơn vị này vừa khởi tố, bắt giam "ông trùm" Nguyễn Quốc Sữa (36 tuổi, ngụ xã Đức Lập Hạ, H.Đức Hòa) về hành vi tổ chức đánh bạc. Bước đầu, Sữa khai nhận các con bạc tham gia đường dây đánh đề hầu hết là công nhân làm chung công ty với Sữa.
Theo hồ sơ công an, đầu tháng 10.2016, Sữa gặp một người tên Được (không rõ tung tích) gợi ý "làm thêm" để "tăng thu nhập". Sữa đồng ý và bắt đầu gom phơi đề giao cho “đàn anh” qua tin nhắn điện thoại.
Bằng chiêu bài "tăng thu nhập", Sữa lôi kéo nhiều công nhân làm chung tham gia đánh đề. Các công nhân đi nhận lô đề phụ, chuyển phơi đề được Sữa chi 3% hoa hồng tổng số tiền ghi đề. Sữa còn sẵn sàng giảm tiền, "khuyến mãi"... Nhiều công nhân đã rủ rê bạn bè ở công ty thử vận đỏ đen thông qua đường dây đánh bạc của Sữa.
Cơ quan điều tra xác định đường dây của Sữa "nhanh chóng" lan rộng trong cộng đồng công nhân ở xã Đức Lập Hạ. Sữa bắt đầu được nhắc đến với biệt danh “Sữa đề”. Mỗi ngày Sữa nhận phơi và trực tiếp ghi khoảng 50 triệu đồng, sau đó chuyển cho thầu đề chính có tên là Huynh (không rõ tung tích).
Sau thời gian theo dõi, khi Sữa đang nhận các phơi đề chuẩn bị chuyển giao qua tin nhắn, trinh sát hình sự Công an H.Đức Hòa đã bắt quả tang toàn bộ hành vi đánh bạc này, cùng tang vật là số tiền 42 triệu đồng, 5 ĐTDĐ.
Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa hiện tiếp tục làm rõ các công nhân đánh bạc để khởi tố theo luật định. Có gần 50 công nhân được cơ quan điều tra xác định có dính líu đến đường dây cờ bạc của Sữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.