Ông Võ Kim Cự nói về nút thắt của kinh tế hợp tác xã

07/09/2017 10:29 GMT+7

Sáng nay 7.9, Chủ tịch liên minh hợp tác xã Việt Nam ông Võ Kim Cự cho rằng, điều cần thiết với các hợp tác xã hiện nay là được Bộ Công thương tìm thị trường để hàng hóa sản xuất ra tiêu thụ được.

Trước đó, theo quyết định thành lập Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã của Thủ tướng, thì đứng đầu Ban chỉ đạo này là Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Chủ tịch liên minh hợp tác xã Việt Nam, ông Võ Kim Cự là Phó ban chỉ đạo cùng với 2 Phó ban khác là Bộ trưởng Bộ KH-ĐT và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo diễn ra sáng nay (7.9), ông Cự cho rằng việc phát triển hợp tác xã chưa tương xứng tiềm năng lợi thế các địa phương và từng ngành. Cụ thể, ông đề nghị cần gỡ 4 nút thắt cho hợp tác xã gồm: đất đai, vốn, ứng dụng khoa học công nghệ và đầu ra cho sản phẩm.

Đối với nguồn vốn, ông Cự nêu quan điểm không cần cấp ngân sách mà chỉ là hỗ trợ cho vay sau đầu tư, từ các quỹ hỗ trợ của địa phương. Tuy nhiên thống kê cho thấy hiện còn 13 tỉnh chưa có quỹ hỗ trợ này.

Tuy nhiên, theo vị này, vấn đề bức thiết nhất hiện nay là cần dồn toàn bộ nguồn lực giải quyết vấn đề thị trường. "Hiện nay hợp tác xã mới lo sản xuất, còn thị trường cho đầu ra của sản phẩm rất khó. Cái này rất khẩn thiết đề nghị Bộ Công thương tìm cách tháo gỡ", ông Cự nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.