Phá đường dây ma túy ‘khủng’ 600.000 viên ma túy tổng hợp và 36 bánh heroin

Phạm Đức
Phạm Đức
07/03/2019 14:33 GMT+7

Một đường dây ma túy cực "khủng" vừa được Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá, bắt 2 nghi phạm người Lào, thu giữ 600.000 viên ma túy tổng hợp và 36 bánh heroin.

Ngày 7.3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, lực lượng phòng chống ma túy của đơn vị này vừa phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Việt Nam và Cục Cảnh sát chống ma túy Bộ An ninh Lào phá thành công chuyên án vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam với số lượng cực kỳ lớn, bắt giữ 2 nghi phạm.
2 nghi phạm người Lào vận chuyển ma túy bị bắt giữ được xác định là Tếnh Và (20 tuổi, trú tại bản Huổi Ngân, huyện Khọp, tỉnh Xay Nha Buly, Lào) và Kay Lỳ (30 tuổi, trú tại bản Xay Chạ Lơn, huyện Huổi Xai, tỉnh Bọ Kẹo, Lào).
Tang vật vụ án Ảnh Thế Mạnh
Trước đó, vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 6.3, tại bản Nỏng Nhao, huyện Na Xay Thoong, thành phố Viêng Chăn (Lào), lực lượng phối hợp nói trên phát hiện, bắt quả tang Tếnh Và và Kay Lỳ khi 2 nghi phạm này đang trên đường vận chuyển số lượng lớn ma túy.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 600.000 viên ma túy tổng hợp và 36 bánh heroin với trọng lượng trên 100 kg; 1 xe ô tô do 2 nghi phạm trên dùng để vận chuyển ma túy.
Tại cơ quan điều tra 2 nghi phạm khai nhận đang vận chuyển số ma túy nói trên từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.
Hiện vụ án đang được các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt các nghi phạm trong đường dây ma túy "khủng" này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.