Phá ổ sản xuất 'đồ nghề' cờ bạc bịp

09/02/2015 09:18 GMT+7

Khám xét các nơi sản xuất, tàng trữ, công an thu giữ hàng chục ngàn bộ bài có tẩm hóa chất, các thiết bị cờ bạc gắn chíp điện tử để lừa đảo người chơi.

Khám xét các nơi sản xuất, tàng trữ, công an thu giữ hàng chục ngàn bộ bài có tẩm hóa chất, các thiết bị cờ bạc gắn chíp điện tử để lừa đảo người chơi.

  Các thiết bị cờ bạc bịp thành phẩm chuẩn bị đưa đi tiêu thụCác thiết bị cờ bạc bịp thành phẩm chuẩn bị đưa đi tiêu thụ - Ảnh: Hải Phong

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 8.2, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đang khẩn trương củng cố tài liệu để xử lý đường dây sản xuất kinh doanh thiết bị cờ bạc bịp do anh em Phạm Văn Hải và Phạm Đình Hưng, ngụ Q.Đống Đa, TP.Hà Nội, tổ chức.

Chiều 6.2, các lực lượng thuộc C45 đồng loạt khám xét nơi ở và nơi làm việc của anh em Hải, Hưng. Tại nơi ở của Hưng (số 19, ngõ 814 đường Láng, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa), công an thu giữ 8.700 USD và 41 triệu đồng; 200 thùng carton đựng khoảng hơn 30.000 bộ bài thành phẩm (gồm bài tú lơ khơ, bài chắn) đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Đáng chú ý, các bộ bài này đều đã được “xử lý” để thành những công cụ đặc biệt phục vụ cho trò cờ bạc bịp. Tại một ngôi nhà khác cách đó không xa ở ngõ 72 đường Nguyễn Chí Thanh, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, là nơi sản xuất do Hưng quản lý điều hành, công an phát hiện, thu giữ 16 thùng carton đựng nhiều bát đĩa, bài lá, thiết bị điện tử đã thành phẩm để phục vụ việc đánh bạc bịp; 2 thùng carton đựng bát đĩa, công cụ phục vụ đánh bạc bịp đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tại nhà số 6 phố Pháo Đài Láng, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, nơi ở và làm việc của Phạm Văn Hải, công an thu giữ hàng ngàn bộ bài tú lơ khơ, các thiết bị xóc đĩa gắn nam châm, kính áp tròng, các thiết bị thu phát sóng…

Bài tẩm hóa chất, bát xóc đĩa gắn camera siêu nhỏ

Theo một cán bộ thuộc Phòng 9 - C45, qua điều tra sơ bộ xác định Hải và Hưng đã tổ chức sản xuất, phân phối các thiết bị cờ bạc bịp. Trong đó, các quân bài được tẩm hóa chất để đánh dấu. Nhiều loại bát đĩa dùng chơi xóc đĩa được gắn các thiết bị camera siêu nhỏ hoặc nam châm, các viên xúc xắc được gắn thêm nam châm. Ngoài ra còn có hàng loạt thiết bị phụ trợ khác như kính áp tròng để nhìn xuyên lá bài, màn hình nhận tín hiệu thu phát từ camera không dây…

Cơ quan chức năng khám xét nơi sản xuất thiết bị cờ bạc bịp của Hưng và Hải      Cơ quan chức năng khám xét nơi sản xuất thiết bị cờ bạc bịp của Hưng và Hải     

“Một phần thiết bị được các đối tượng nhập lậu từ nước ngoài về, sau đó tổ chức lắp ráp, hoàn thiện, thậm chí chế tạo mới rồi đưa đi tiêu thụ”, vị cán bộ này nói và cho biết để phân phối, Hưng và Hải còn quảng bá sản phẩm trên các trang web mà chỉ trong giới cờ bạc bịp với nhau mới biết. Khách hàng không chỉ ở phía bắc mà còn có ở khắp các tỉnh thành miền Trung và miền Nam, mua nhiều được giảm giá, tư vấn sử dụng nhiệt tình. Chơi với người sử dụng các thiết bị này, các con bạc lơ mơ thua cháy túi là cái chắc.

Có dấu hiệu sử dụng chất phóng xạ

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, để triệt phá đường dây sản xuất thiết bị cờ bạc bịp quy mô lớn này, lực lượng đã mất rất nhiều thời gian điều tra xác minh tại nhiều địa phương trong cả nước. “Việc chặt đứt một đầu mối cung cấp cờ bạc bịp vào thời điểm giáp tết có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây cũng là dịp mà các con bạc tại nhiều địa phương thường lợi dụng để tổ chức các trò cờ bạc”, ông Tiến nói và khẳng định ngoài việc thu giữ các thiết bị cờ bạc bịp, C45 đã triệu tập Phạm Văn Hải và Phạm Đình Hưng để làm rõ các hành vi liên quan.

Cũng theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, hành vi sản xuất các thiết bị cờ bạc bịp của các đối tượng nếu đã từng bị xử phạt hành chính thì sẽ bị xử lý về hành vi kinh doanh trái phép. Mặt khác, trong một số thiết bị của các đối tượng có nhiều dấu hiệu sử dụng chất phóng xạ nên đang trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự. “Nếu có dấu hiệu về phóng xạ, các nghi can sẽ bị xử lý về hành vi mua bán tàng trữ chất phóng xạ”, ông Tiến nói.

Tháng 8.2014, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang Bùi Đình Chung (ngụ ở P.Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả) tàng trữ 4 bộ bài tú lơ khơ có chứa chất phóng xạ và các phụ kiện kèm theo dùng để đánh bạc bịp. Qua trưng cầu giám định cho thấy 4 bộ bài trên có chứa chất phóng xạ vượt từ 20 - 30 lần cho phép, gây nguy hiểm sức khỏe con người và môi trường sống. Sau khi có kết quả giám định, cơ quan điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án “mua bán tàng trữ chất phóng xạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.