Phái đoàn Triều Tiên thăm tập đoàn Viettel

28/02/2019 17:15 GMT+7

Gần 15 giờ chiều nay, 28.2, phái đoàn cấp cao Triều Tiên đã đến thăm cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của tập đoàn Viettel .

Phái đoàn Triều Tiên do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), Trưởng ban Quốc tế Ri Su Yong; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng WPK kiêm Trưởng ban Tổ chức Kim Pyong Hae, và Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng WPK, Trưởng ban Kinh tế Trung ương O Su Yong, dẫn đầu.
Thượng tướng Bế Xuân Trường, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo Tập đoàn Viettel đón tiếp đoàn.
Đại diện Tập đoàn Viettel đã giới thiệu các lĩnh vực nổi bật của Tập đoàn. Từ nhà khai thác viễn thông, bắt đầu kinh doanh với số vốn khởi điểm là 2,4 tỉ đồng, đến nay, Viettel đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Việt Nam và được định giá trên 4,3 tỉ USD. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài.
Phái đoàn Triều Tiên đã làm việc với đại diện Viettel Ảnh Trung Hiếu
Đoàn đã đi tham quan các cơ sở sản xuất thiết bị dân sự, viễn thông của tập đoàn Viettel Ảnh Trung Hiếu
Bên cạnh đó, Viettel đã chuyển từ nhập khẩu toàn bộ thiết bị đến tự sản xuất và xuất khẩu thiết bị. Trong đó, Viettel đã hoàn thành nghiên cứu và sản xuất toàn bộ quá trình từ các thiết bị mạng truy nhập cho đến thiết bị mạng lõi của mạng viễn thông 4G.
Tại Viettel, đoàn đã đến thăm Trung tâm Điều hành mạng lưới viễn thông toàn cầu, là nơi trực tiếp giám sát và vận hành khai thác hệ thống Viễn thông, Công nghệ thông tin tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật cho 10 Công ty viễn thông nước ngoài.
Đoàn cũng được giới thiệu hệ thống sản phẩm thiết bị lõi viễn thông do Viettel sản xuất (như trạm phát sóng 4G - EnodeB, hệ thống tính cước thời gian thực OCS, hệ thống tổng đài thoại - MSC, Tổng đài nhắn tin SMSC, tổng đài dữ liệu mạng 4G - EPC…).
Viettel giới thiệu đến phái đoàn các thiết bị, giải pháp dành cho ngư dân, như thiết bị bộ đàm liên lạc nhóm, Máy nhận dạng tàu cá AIS, máy thông tin tàu cá, hệ thống giám sát tàu cá - Stracking, thiết bị cứu nạn cá nhân, hệ thống phát tin cảnh báo thiên tai.
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập theo quyết định 2097/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 14.12.2009, là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước với số vốn điều lệ 50.000 tỉ đồng.
Hiện Viettel là doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm, thiết bị viễn thông, CNTT. Ngày 21.2, Hiệp hội di động Thế giới (GSMA) công bố danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới đã triển khai thành công NB-IoT, trong đó Viettel là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam nằm trong danh sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.